วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review ซุป’ตาร์ วิวาห์กำมะลอ

สวัสดีค่ะ แนะนำนิยายแปลมาหลายเล่มแล้ว กลับมาที่นิยายไทย ๆ กันบ้างกับเรื่อง ซุป’ตาร์ วิวาห์กำมะลอ หนังสือในโครงการ New Star

ชื่อ ซุป’ตาร์ วิวาห์กำมะลอ
เขียน ปัณณรี
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ
พิมพ์ครั้งแรก มิถุนายน 2555
ราคา 200 บาท
 
เมื่อสาวน้อยขี้วีน ต้องรับบทแฟนสาวจำเป็นให้ซูเปอร์สตาร์จอมหยิ่งเพื่อกลบข่าวฉาว เรื่องราวความรักวุ่น ๆ ของหนุ่มสาวคู่กัดจึงเริ่มขึ้น
เพราะไม่อยากถูกจับคลุมถุงชน เณอปรางค์
หลานสาวเศรษฐินีเมืองเหนือจึงหอบเสื้อผ้าหนีเข้ากรุงมาอยู่กับเพื่อน
แต่โลกก็ช่างกลมแสนกลม เมื่อเธอบังเอิญเจอคนรู้จักซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของจักรวาล
ดาราหนุ่มที่กำลังโดนกระแสข่าวรุมกระหน่ำว่าเป็นเกย์
หญิงสาวเลยโดนอ้อนวอนให้รับบทแฟนสาวกำมะลอเพื่อแก้ข่าวให้ชายหนุ่มทั้งที่ไม่ถูกชะตากับเขา
แต่แล้วเรื่องราวชักจะไปกันใหญ่
เมื่ออยู่ดี ๆ สถานการณ์บีบบังคับให้เธอกับเขาต้องแต่งงานกันจริง ๆ เสียอย่างนั้น
ฝ่ายหญิงถูกคนที่บ้านจ้องจะลากตัวกลับไปแต่งงาน
ฝ่ายชายก็มีปัญหาในวงการมายาให้ปวดหัวไม่หยุดหย่อน
แล้วอย่างนี้ “วิวาห์กำมะลอ”ของพวกเขาจะไปรอดไหมล่ะนี่

เรื่องนี้เริ่มมาจากคำโกหกของพระเอกนางเอก เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง นางเอกไม่อยากถูกคลุมถุงชน พระเอกก็ต้องการแก้ข่าวเกย์ จนต้องมาแต่งงานกัน แต่การโกหกไม่ช่วยแก้ปัญหาเลย กลับทำให้ปัญหายิ่งยุ่งยากกว่าเก่า พระเอกเลือกที่จะเผชิญกับปัญหา และแก้ปัญหาด้วยการพูดความจริง ยอมทิ้งทุกสิ่ง ทิ้งชื่อเสียงในวงการ ออกจากวงการ เพื่อนางเอก
ถึงมันจะเป็นนิยายรักน้ำเน่า แต่เรื่องนี้ก็สอนการใช้ชีวิตเหมือนกัน สอนว่าเมื่อเผชิญปัญหา เราไม่ควรแก้ปัญหาด้วยการโกหก เพราะเราจะต้องโกหกไปเรื่อย ๆ สุดท้ายแล้วคำโกหกนั่นก็จะมัดเราจนขยับไปไหนไม่ได้ เราอาจต้องเสียสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตไป
สิ่งที่พระเอกเลือกไม่ใช่ชื่อเสียง หรือความรัก แต่พระเอกเลือก ระหว่าง ชื่อเสียงและครอบครัวต่างหาก ถ้าเรามองให้ดี จะรู้ว่าถ้าพระเอกไม่เลือกนางเอก กลับไปโกหก เป็นดาราเหมือนเดิม อาจจะมีชื่อเสียงเงินทองมากมาย แต่จะไม่มีคนรักคนจริงใจด้วยอีกเลย ชีวิตแบบนี้มีความสุขแล้วหรอ? หรือถ้าไม่สนใจผู้หญิงมีมากมายไปหาที่ไหนก็ได้ ก็จะเจอแต่ผู้หญิงที่มาเกาะหวังเงินหวังชื่อเสียง เข้ามาเพื่อผลประโยชน์ คนแบบนี้คงไม่รักเราจริง ต้องการชีวิตแบบนี้จริง ๆ หรือ?
ทางที่พระเอกเลือก เป็นทางที่แก้ปัญหาแบบง่าย ๆ ได้ทุกปัญหา แต่กลับทำได้ยากมาก เราจะยอมเสียทุกอย่างเพื่อคนเพียงคนเดียวได้หรือ แต่ถ้ามองว่าคนคนนั้นคือคนในครอบครัว สิ่งจอมปลอมทั้งหลายที่กอดไว้ กับครอบครัวที่มีความสุข ที่สมัยนี้หายากมาก ๆ
อ่านเรื่องนี้จบแล้ว ถ้าเป็นคุณ จะเลือกอะไร แก้ปัญหาแบบไหนคะ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น