วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review เพลิงรัก ลอร์ดแวมไพร์

สวัสดีค่ะ ผ่านไปแล้วกับชุด หมาป่ายอดรักทั้งสี่เรื่อง เมื่อมีหมาป่าก็จะต้องมีแวมไพร์เป็นของคู่กัน ที่พบเห็นในหนังและนิยายทั่ว ๆ ไป วันนี้จะนำเสนอหนังสือชุดแวมไพร์ยอดรัก เล่มแรก เนื้อหาในเรื่องนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับชุดหมาป่ายอดรัก คือมีตัวละครจากชุดนั้นโผล่อยู่ในชุดนี้ด้วย เพียงแต่เปลี่ยนตัวเอกจากหมาป่าเป็นแวมไพร์เท่านั้น
ถึงคราวที่สาว ๆ แม่มดทั้งสามที่ยังขาดคู่ได้พบรักเสียที ครั้งนี้แบลร์ ลินด์เซย์ แม่มดแห่งการต่อสู้ ปล่อยแวมไพร์ตนหนึ่งที่แม่มดรุ่นที่แล้วร่วมกันขังเอาไว้ออกมา


ชื่อเรื่อง เพลิงรัก ลอร์ดแวมไพร์ (It Happened One Bite)
ผู้แต่ง ลิเดีย แดร์ (Lydia Dare)
ผู้แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์แก้วกานต์
พิมพ์ฉบับแปลครั้งแรก ตุลาคม 2555
ราคา265 บาท

เมื่อ 20 ปีก่อน เพราะคำทำนายจากแม่มดผู้เห็นอนาคต เจมส์ เมตแลนด์ ถูกจับขังไว้ในปราสาท โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าแม่มดพวกนี้ทำร้ายเขาทำไม เมื่อเขาตื่นขึ้นมากก็ตั้งใจจะตามแก้แค้นแม่มดเหล่านั้น แต่พวกเธอตายไปหมดแล้ว

เขาหลงทางเคว้งคว้าง ถูกกักขังไปชั่วนิรันดร์
นอกเสียจากว่าเขาจะกล่อมให้หล่อนปล่อยเขาเป็นอิสระได้...
เจมส์ เมตแลนด์ ลอร์ดเคตเทอริง
แวมไพร์สุภาพบุรุษผู้ร่ำรวยและมีฐานันดรศักดิ์
เกรงว่าตัวเองคงถูกชะตากรรมกำหนดให้มีชีวิตเดียวดายหนาวเย็นไปตลอดกาล
เขาถูกกักขังอยู่ในปราสาทร้างมาสองทศวรรษแล้ว
ทว่าเมื่อแบลร์ ลินด์เซย์ แม่มดสกอตแสนสวยมาถึงปราสาท
สิ่งต่าง ๆ ก็เริ่มร้อนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด...
แบลร์ ลินด์เซย์ผู้รักความตื่นเต้นโลดโผน
หัวเราะเยาะเรื่องซุบซิบของชาวบ้านที่อยู่รอบ ๆ ปราสาทเก่าแก่ของแม่หล่อน
แม่มดผู้เกิดมาเพื่อการสงครามอย่างหล่อนมีหรือจะกลัวเรื่องผีสิง
แต่แล้วหล่อนก็พบนักโทษรูปหล่อในห้องใต้ดินของปราสาท
การปลดปล่อยแวมไพร์หนุ่มผู้ทำให้หัวใจของหล่อนรุ่มร้อน
นำมาซึ่งอะไรบางอย่างที่ลึกซึ้ง
และมีความหมายอย่างที่หล่อนไม่เคยรู้จักมาก่อน...
 
เนื้อเรื่องอยู่ในช่างเวลาเดียวกับนิยายชุดหมาป่ายอดรัก เล่ม 4 ถ้าใครได้อ่านแล้วจะทราบว่าเคทรินขอให้อเล็ก ไปดูแบลร์ให้แน่ใจว่าปลอดภัยดี มีช่วงที่เล่าถึงการพบกันระหว่างเคทรินและเอิร์ลแห่งบลัดสเวลล์ สั้น ๆ เท่านั้น ในเล่มนี้ได้ขยายความถึงสาเหตุการเดินทางของเอิร์ลหนุ่มไว้ ว่าเขามาตามหาเจมส์ ผู้ที่เขาได้ให้ชีวิต และเป็นเพื่อนรักของเขา
ถ้าอ่านไล่มาจนครบทุกเล่ม อย่างที่เคยบอกในแนะนำเล่มก่อน ๆ ว่ามันมีความเกี่ยวโยงกันอยู่ แม้จะน้อยนิด ความเห็นเหตุเป็นผล ที่มาของเรื่องราวในเล่มต่อ ๆ ไป จบจากพี่น้องตระกูลเวสฟิลด์ (เล่ม 1-3 ชุดหมาป่ายอดรัก) ก็จะไม่ได้เจออีกเลยในเล่มอื่น อาจมีการกล่าวถึงบ้าง
ยังคงพบเบนจามินได้ในเล่มอื่น ๆ เนื่องจากแต่งงานกับกลุ่มแม่มด เล่มต่อ ๆ มาเป็นเรื่องเกี่ยวกับแม่มดคนอื่น ๆ คู่นี้จึงไปปรากฏอยู่ในเล่มต่าง ๆ
เรื่องนี้ค้นดูแล้วเจอปกหลายรูปแบบมาก เยอะกว่าชุดหมาป่ายอดรักซะอีก ไม่แน่ใจว่าเป็นการพิมพ์ออกปกใหม่หรืออย่างไร ในฉบับของไทยรูปปกใช้เหมือนต้นฉบับ (คิดว่าน่าจะเป็นต้นฉบับนะ)
เล่มนี้สนุกมาก ไม่ใช่เรื่องรักอย่างเดียว มีการต่อสู้ของแวมไพร์ด้วย และช่วงท้ายก็มีการต่อสู้ของแม่มด สมกับที่แม่มดแห่งการต่อสู้เป็นนางเอก เรื่องนี้มีแต่สู้ แต่ก็สนุก หลังจากที่ผ่าน ๆ มาพบกับหมาป่าเล่นตัวไปแล้ว มาคราวนี้เราก็มาเจอแม่มดเล่นตัวกันบ้าง กว่าทุกอย่างจะลงตัวก็วุ่นทีเดียว
ใครที่อ่านแนะนำนี้แล้วสนใจก็ไปหาอ่านนะคะ หวังว่าจะชอบนิยายเรื่องนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น