วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review ยอดหญิงของหมาป่า

สวัสดีค่ะ หนังสือแปลในชุดหมาป่ายอดรักยังไม่หมดค่ะ และคงจะไม่หมดง่าย ๆ เช่นกัน เพราะปัจจุบันนักเขียนก็ยังคงแต่งออกมาเรื่อย ๆ สำหรับครั้งนี้จะนำเสนอเรื่องยอดหญิงของหมาป่า เป็นเรื่องที่ 3 ของชุด ถ้าใครอ่านเรื่องดยุคหมาป่าเจ้าเสน่ห์ และแม่มดยอดรักหมาป่าแล้ว จะทราบว่าช่วงเวลาของแต่ละเล่มคาบเกี่ยวกันอยู่

ชื่อเรื่อง ยอดหญิงของหมาป่า (The Wolf Next Door)
ผู้แต่ง ลิเดีย แดร์ (Lydia Dare)
ผู้แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์แก้วกานต์
พิมพ์ฉบับแปลครั้งแรก มีนาคม 2555
ราคา 265 บาท

หลังจากพี่ชายคนโตแต่งงาน วิลเลียมก็ต้องตามหาเบนจามินในสตอตแลนด์ เมื่อเรื่องของเบนจามินลงเอยด้วยดี เขาก็กลับไปใช้ชีวิตอย่างเดิม จนใกล้ถึงเทศกาลคริสต์มาสทุกคนก็มารวมตัวกันเพื่อฉลองที่คฤหาสน์
ถ้าหากนับตามเวลาจริง ๆ แล้วเรื่องของเบนจามินเกิดขึ้นก่อน เขามีปัญหา แปลงร่างไม่ได้ และกลุ่มแม่มดก็ทำนายเรื่องของเขาในช่วงเดือนกรกฎาคม 1816
ในเดือนสิงหาคม ปีเดียวกัน ลิลลี่ก็ตัดสินใจไปหาไซมอน สำหรับเรื่องนี้นั้นเกิดในเดือนธันวาคม ปลายปี และจบลงภายในเดือนเดียว (ไวมาก)
อีกความประทับใจที่ได้บอกไปเมื่อคราวก่อนคือสีสันของปก สดสวยมากจริง ๆ ของต้นฉบับก็น่าอ่านมาก ผู้หญิงบนปกมีลักษณะเหมือนนางเอกในแต่ละเล่ม

พวกเขาอยู่ในห้องเดียวกันไม่ได้ด้วยซ้ำ
นับตั้งแต่แผนการหนีตามกันไปล้มเหลว
พริสกา ฮอว์ธอร์นก็เย้ยหยัน ดูถูก
และพยายามผลักไสเขาออกห่างในทุกวิ๔ทาง
ทว่าหัวใจหล่อนกลับแหลกสลายทุกครั้งที่ลอร์ดวิลเลี่ยมทิ้งหล่อนไปไกล
แต่การอยู่ห่างกันยิ่งเลวร้ายกว่า...
วิลเลียมปล่อยตัวเองจมปลักอยู่กับการพนันเคล้าสุรานารี
เขาแกล้งทำเป็นไม่สนใจพริสกาเลย
แต่เมื่อหมาป่าคู่แข่งคนหนึ่งพยายามจะแต่งงานกับหล่อน
เขาก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ครอบครองผู้หญิงที่ควรเป็นของเขามาตั้งแต่ต้น
แต่พริสกาจะว่าอย่างไร...หากรู้ว่าเขาไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา...

หลังจากแผนการหนีตามกันไปเมื่อนานมาแล้วล่ม พริสกาคิดว่ามันเป็นความผิดของวิลเลี่ยม และทำเหมือนเกลียดเขา พอเห็นสาวคนรักเกลียดวิลเลี่ยมก็ทำตัวแย่ เที่ยวผู้หญิงมากมาย หวังว่าจะลืมพริสกาได้ แต่เขาไม่เคยลืมเลย ยิ่งเธอทำเหมือนเกลียด เขาก็ยิ่งตีตัวออกห่าง ทำตัวให้แย่กว่าเดิม และพริสกาก็รู้ว่าตัวเองเข้าใจวิลเลี่ยมผิดไป แต่มันก็สายไปแล้ว เพราะต่างฝ่ายต่างก็คิดว่าอีกฝ่ายไม่ได้รัก ทั้ง ๆ ที่ทั้งสองคนรักกันมานานแล้ว
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใคร ๆ หลายคนอาจจะชอบที่สุดในชุดนี้เลยก็ว่าได้ กับตัวนางเอกที่มีนิสัยอย่างผู้หญิงยุคปัจจุบัน สมัยนั้นคงเป็นเรื่องเสื่อมเสียและแหวกแนวสุด ๆ แต่เธอก็รักษาเกียรติและชื่อเสียงของตัวเองเอาไว้ได้ เป็นผู้หญิงที่ปากกล้า และใจเด็ด ควบคุมพี่ชายได้ และนั่นทำให้พี่ ๆ พยายามจับพริสกาแต่งงาน หวังว่าถ้าแต่งไปแล้วจะไม่ต้องมายุ่งกับชีวิตพวกเขาอีก
ตัวละครสำคัญอีกตัวคือ เอิร์สแห่งบริมสเวิร์ธ เข้ามาแย่งนางเอกจากพระเอกสุดหล่อ ถึงจะดูน่าสงสารไปบ้าง แต่ในตอนท้ายของเรื่องก็มีเหตุการณ์ที่โยงไปถึงเล่มถัดไปอยู่
หวังว่าใครที่ได้อ่านจะสนุกกับเรื่องนี้นะคะ มันเป็นหนังสือที่ดีจริง ๆ แต่ 18+ นะ ฮะ ฮะ อายุยังไม่ถึงอย่าเพิ่งอ่านเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น