วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

Review มาห์



ชื่อ มาห์
เขียน จุฑารัตน์
สนพ. อรุณ
ราคา 255 บาท
จำนวน 276 หน้า

            แฟนตาซีโรแมนติกของนักเขียนคุณภาพจากสำนักพิมพ์อรุณ เรื่องมาห์ ทั้งภาพปก และชื่อเรื่องดึงดูดใจให้ซื้อมาก เล่าคร่าว ๆ แล้วกันสำหรับเรื่องนี้ พระเอกของเรื่องนั้นไม่ใช่คนแต่เป็นมนุษย์ต่างดาว และมายังโลกมนุษย์เพื่อตามหาเพื่อนที่หายไป รวมถึงตามหาหญิงที่จะมาเป็นแม่ของลูกด้วย

เรื่องนี้มีสาว ๆ ถึง 4 คนให้ชามาพระเอกของเรื่องเลือก แต่เขาก็รักเพียงนางเอกมาตั้งแต่แรกเห็น แต่ยังไม่รู้ใจตัวเอง จึงตามหาแม่ของลูกในกลุ่ม 3 สาวที่เหลือ

คุณสมบัติแม่ของลูก คือ สาว สวย สุขภาพดี นิสัยดี และที่สำคัญคือมียีนส์ที่ดี แน่นอนว่า นิสัยดีนางเอกกินขาด เรื่องสาว และสวยไม่ต้องพูดถึง เพราะทั้ง 4 ก็งามกันทุกคน แต่นิสัยนี่สิไม่ดีเอาเลย แต่ถึงนางเอกเราจะดีแค่ไหนแต่ยีนส์กลับด้อยที่สุด จึงไม่ผ่านการคัดเลือกจากพระเอก พระเอกจึงขอให้นางเอกช่วยเลือกว่าสาว ๆ คนใดเหมาะสม

โรแมนติกตามนิยายไทย มีล่องเรือ เจอพายุ ติดเกาะ จนต้องมาแต่งงานกัน คิดว่าคงจะน้ำเน่าเหมือนเรื่องทั่วไปใช่ไหม แต่มันไม่ได้น้ำเน่าเป็นนิยายรัก เนื่องจากพระนางทั้งคู่ต่างไม่รู้ใจกันเสียที จนเกือบจะจบถึงได้ยอมรับ


               เราจะได้ลุ้นตลอดเวลาว่าเรื่องราวจะจบอย่างไรกันแน่ ไม่อาจคาดเดาได้เลย สุดท้ายก็พลิก หักมุมจบแบบง่าย ๆ พออ่านจบแล้วคิดเลยว่า เฮ้ย จบกันง่าย ๆ อย่างนี้หรือ บทสุดท้ายบางคนอ่านอาจจะซึ้ง แต่ส่วนตัวแล้วออกจะขำเสียมากกว่า แต่เรื่องนี้ก็สนุกจริง ๆ ถือว่าเป็นหนังสือที่น่าอ่านอีกเรื่องหนึ่ง

             ถ้าอยากรู้ว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร ต้องหามาอ่านนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น