วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review เซวีน่า 2 บทพิสูจน์ความสามารถ

            เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา 2 บทพิสูจน์ความสามารถ  เมื่อเฟมีลเข้าโรงเรียนแล้วสิ่งที่ตามมาคือบททดสอบจากบุคคลต่าง ๆ ว่าเฟมีลจะมีพลังมากพอที่จะช่วยเหลือได้จริงไหม 



ชื่อ เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา 2 บทพิสูจน์ความสามารถ 
โดย กัลฐิดา
สนพ. สถาพรบุ๊คส์
จำนวน 496 หน้า
ราคา 295 บาท


"เฟมีลลุกจากโซฟาไปหยิบหนังสือ
ที่เป็นเหมือนของขวัญวันเกิดมาเปิดดู
ชื่อบนหน้าปกเขียนด้วยหมึกสีทองว่า "SEVENA"
เสียงนาฬิกาตี 7 ครั้ง บอกเวลา 19.00 น.
เมื่อสิ้นเสียงนาฬิกาก็พลันมีแสงสว่างส่องประกาย
ออกมาจากหนังสือ"

             เรียนจบไป 1 ปี ในปีนี้จะได้ไปเที่ยวรัฐต่าง ๆ 1 สัปดาห์ และในทุก ๆ รัฐที่ไปการทดสอบรอเฟมีลอยู่ พลอยชอบเล่มนี้นะ ได้ผจญภัยเยอะดี ใคร ๆ ก็หวังกับพลังของเฟมีล (แม้แต่เจ้าตัวเอง) เฟมีลได้รู้ว่าพลังของตัวเองไม่ได้ช่วยแต่พ่อแม่เท่านั้น แต่ยังช่วยคนอื่น ๆ ได้อีก ว้าว

              ที่สำคัญเพื่อนสนิทของเฟมีลดูเหมือนจะมีคนเขาแอบรักอยู่ น่ารักมาก ๆ เลยละ คู่ของเฟมีลเองก็เช่นกัน พ่อลีโอน่ะปากแข็งมาก ห่วงแต่ก็ทำเป็นเก็ก แอบตามดูแลอยู่ห่าง ๆ 

              ที่น่ารักอีกอย่างของเล่มนี้คือเพื่อน ๆ ของเฟมีลต่างพากันมีคู่ไปหลายคู่ แต่ละคู่ก็น่ารักใช่เล่น สีสันของเรื่องอีกอย่างหนึ่งคือดาร์กี้ เป็นสัตว์ที่เหมือนสุนัขบ้านเราแต่มีปีก!!! เจ้าหมาน้อยรักสนุกนี่สร้างสีสันในเรื่องไม่น้อยหลังจากมาอยู่กับเฟมีลแล้ว และเป็นตัวเด่นของเรื่องไปอีกหลาย ๆ เล่มเลย

             ที่ชอบอีกอย่างในเล่มนี้คือนางเอกดูเหมือนเก่งเวอร์มาก ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วทุกอย่างมาจากความพยายาม มีพรสวรรค์แต่ถ้าไม่พยายามฝึก ก็ไม่มีทางเอาชนะคนที่มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวงได้แน่นอน

             สุดท้ายทฤษฎีเจ็ดสมบูรณ์ โลกเซวีน่าที่ถูกสร้างขึ้นมาจนดูเหมือนโลกในอุดมคติ ที่สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง จริง ๆ แล้วมันไม่ได้สมบูรณ์แบบหรอก แต่ความสมบูรณ์นั้นเกิดจากที่ใครหลาย ๆ คนเสียสละ ได้แง่คิดอะไรมากในเล่มนี้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น