วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

Review ซาตานพยศรัก

          ช่วงนี้นิยายซีรีย์ออกมาเยอะมาก ๆ ถือเป็นช่วงขาขึ้นของนิยายประเภทนี้แม้กระแสจะแผ่วเป็นพัก ๆ เพราะผู้อ่านออกอาการเบื่อ สำนักพิมพ์ก็พยายามเสนอแนวอื่น ๆ ในรูปแบบซีรีย์ออกมาให้ผู้อ่านได้ตื่นตาตื่นใจ วันนี้จะนำเสนอนิยายชุด BAD BOYS ออกมาไม่นานนี้ ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2556 มีทั้งหมด 4 เล่มด้วยกัน กล่าวถึง 4 หนุ่มที่เจ้าชู้สุด ๆ จนปู่เป็นห่วงว่าจะตายคาอกสาวเหมือนพ่อ เลยยื่นคำขาดว่าใครแต่งงานก่อน คนนั้นจะได้มรดกไป มาดูคนแรกกันเลยค่ะ



ชื่อ ซาตาน พยศรัก
ผู้แต่สะมะเรีย
สำนักพิมพ์ Sugar Beat
ราคา 260 บาท
จำนวนหน้า 419 หน้า

          ภีมวัจน์  ปัทมนันท์ ประธานบริหารโรงแรมในเครือปัทมนันท์ หลานชายคนโตของตระกูล แต่เขาไม่ได้เกิดจากภรรยาหลวง แม่ของภีมวัจน์มาก่อน แต่เป็นเพียงคนรับใช้ในบ้าน จึงทำให้แต่งงานออกหน้าออกตาไม่ได้ พระเอกจึงทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

          ใครจะไม่อยากเป็นสะใภ้คนโตของตระกูลนี้ เลขากี่คน ๆ ก็หวังตำแหน่งนี้ทั้งนั้น ฝ่ายบุคคลก็อยากเอาใจ สรรหาแต่สาวสวยมาให้ พระเอกก็ลากขึ้นเตียงตลอด ทั้งที่ตั้งใจว่าจะไม่ยุ่งกับเลขาเพราะจะทำให้เสียงาน พอได้กับใครก็ยื่นซองขาวให้ทันที และตัดสินใจจะหาเลขาเอง เพราะไม่อยากให้ผู้หญิงคนไหนต้องเสียใจเหมือนแม่ จึงตั้งปณิธานเอาไว้ว่าจะไม่แต่งงาน

          วาดตะวัน นางเอกเป็นนางแบบโดนผู้จัดการสาวหลอกไปให้เสี่ย โชคดีได้พระเอกมาช่วยไว้ แม่ของนางเอกป่วยจึงต้องใช้เงินจำนวนมาก แต่นางเอกไม่อยากเป็นนางแบบแล้ว น้องสาวจึงแนะนำให้สมัครงานเป็นเลขาของพระเอก แต่วาดตะวันเกลียดคนเจ้าชู้มาก ไม่อยากได้งานนี้แต่ไม่อยากขัดใจน้องสาวจึงแต่งตัวเฉย ๆ ไปสัมภาษณ์งาน แล้วก็แจ็คพอต ได้งานซะงั้น

          เรื่องนี้ดีมาก ๆ ถ้าอ่านให้ได้สาระจะรู้ว่ามันสอนอะไรมากมายเลย เรื่องแรกเลยคือความคิดของพระเอก เพราะต้องเห็นแม่เสียใจเลยไม่อยากให้ผู้หญิงคนไหนต้องเสียใจเหมือนแม่ตัวเอง แต่ด้วยพันธุกรรมจากพ่อ ทำให้เจ้าชู้ รู้ว่าถ้าแต่งงานไปแล้วอาจจะนอกใจภรรยาทำให้ผู้หญิงเสียใจก็เลยไม่อยากแต่งงาน

เขาเลือกเลขาฯที่เชยแสนเชยมาเป็นภรรยาเพื่อตบตาปู่
แต่เธอกลับทำให้เขา...ได้สัมผัสกับรักแท้

ภีมวัจน์ หลานชายคนโตของบ้าน ปฏิญาณว่าจะไม่แต่งงาน
และไม่ผูกมัดใครแล้วทิ้งขว้างภายหลังเหมือนอย่างพ่อ...แต่เลือดพ่อก็แรงจริง ๆ

หลังจากไล่เลขาฯคนล่าสุดออกจากงาน เพราะถือคติไม่ทำงานกับคนที่เคยมีความสัมพันธ์ด้วย
ชาหนุ่มก็ตัดสินใจว่าเลขาฯ คนต่อไปของเขาต้องไม่สวย!
ขาตัดสินใจเลือก วาดตะวัน หญิงสาวที่เชยแสนเชยและหาความสวยไม่เจอมาเป็นเลขาฯ
โดยไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้ว...
วาดตะวันกับสาวสวยซึ่งเคยเจอที่ผับและเขาหมายมั่นจะพิชิตให้ได้นั้น...คือคนเดียวกัน

          อีกเรื่องคือพระเอกชอบหลอกเลขาขึ้นเตียง จะว่าหลอกก็ไม่ถูกนัก เพราะสาว ๆ พวกนั้นต่างอยากเป็นภรรยาของพระเอก เรียกว่ากะมายั่วมากกว่ามาทำงาน ถ้าผู้หญิงคนไหนไม่เล่นด้วยพระเอกก็จะไม่ยุ่งนับว่าพระเอกยังเป็นคนดีพอควร

          แต่ในโลกความเป็นจริง ผู้ชายอาจหลอกเราด้วยคำว่ารักที่เขาพูดออกมาเพื่อให้เราตายใจ อาจไม่ได้พูดแต่การแสดงออกว่าเราคือคนสำคัญ คือคนพิเศษก็ทำให้เราหลงคิดไปว่าเขามีใจให้กับเรา เมื่อเราปล่อยตัวยอมเป็นของเขา เขาก็เลิกกับเรา เพราะคิดว่าเราเป็นพวกผู้หญิงใจง่าย กะฟันแล้วทิ้ง ทั้งที่จริงแล้วผู้หญิงบางคนก็ไม่ได้ใจง่าย แต่รักผู้ชายมาก เรื่องนี้สอนให้ผู้หญิงรักนวลสงวนตัว เราไม่รู้ว่าเขารักเราจริง หรือหลงรูปโฉม กะฟันแล้วทิ้ง

          นอกจากเรื่องครอบครัวแล้ว พระเอกก็มีปมอีกอย่าง อ่านแล้วบอกได้คำเดียวว่ามันแย่มาก มันอธิบายความเจ็บปวดของพระเอกไม่ถูกจริง ๆ แต่คิดว่ามันคงเจ็บสุด ๆ

          ทั้งที่นางเอกไม่สวย (ปลอมตัวให้ขี้เหร่) แต่พระเอกก็รัก สิ่งที่ทำให้ผู้ชายเดินเข้าหา ขอเบอร์ ชวนคุย มันก็เริ่มมาจากหน้าตา แต่คนที่หน้าตาไม่ดีถ้าคุณได้สัมผัสเขาแล้ว คุณจะรู้ว่าคนนี้แหละคือคนที่ใช่สำหรับคุณ

          ผู้หญิงบางคนสวยแต่รูป นิสัยแย่มาก ไม่ว่าจะมีผู้ชายกี่คนเข้ามา เขาก็ต้องเลิกไป เว้นแต่เขาจะรักคุณมาก หรือเป็นพวก ผีเน่ากะโลงผุ นิสัยแย่พอกันเลยเข้ากันได้ดี


          ฝากไว้นะคะกับเรื่องนี้ สนุกค่ะ ได้ข้อคิดด้วยอาจจะต้องอ่านแล้วคิดตามนิดหนึ่งนะคะ เพราะมันไม่ได้สอนเราแบบตรงตัวนัก คลิกลิงค์ด้านล่างเข้าไปอ่านตัวอย่างได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น