วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review รู้ก่อนตอนนี้ ดีกว่ารู้งี้ตอนหลัง



ชื่อ รู้ก่อนตอนนี้ ดีกว่ารู้งี้ตอนหลัง
เขียน  ธเนศ  ลีลาภรณ์
สนพ. stock2morrow
จำนวน 256 หน้า
ราคา 245 บาท

                  หนังสือเล่มนี้ดีมาก ๆ เนื้อหาเหมือนชื่อหนังสือเลย รู้ก่อนตอนนี้ดีกว่ารู้งี้ตอนหลัง ทำไมน่ะหรอ เพราะชีวิตในโลกการทำงานไม่เคยมีใครมาบอกเราว่ามันเป็นยังไงน่ะสิ สิ่งที่เรารู้คือเสียงบ่นของพ่อแม่ ทำให้เรารู้ว่างานแบบนี้ไม่ดีนะ เงินน้อยบ้าง หนักบ้าง และเราก็รู้จากครูที่โรงเรียนว่าเรียนแบบนี้สิให้เงินดี แบบนี้สิ่งรายได้ดี แบบนี้มั่นคง เราก็มุ่งมั่น ไม่เคยรู้เลยว่าชีวิตนี้ต้องการอะไร อยากเป็นอะไรกันแน่

                 หนังสือเล่มนี้บอกเอาไว้แล้ว สิ่งที่จะต้องเจอในอนาคตหากไปเป็นลูกจ้าง ไม่ว่าอาชีพอะไรก็ตาม บอกอย่างที่ไม่เคยมีใครบอกคุณ พร้อมกับแนะนำวิธีที่จะหลุดพ้นและมีอิสระทางการเงินให้ แต่ที่สำคัญคือคุณจะทำหรือไม่เท่านั้น

                           คุยกับตัวเองให้จบก่อนว่าต้องการอะไร สร้างเป้าหมายในชีวิต และมุ่งมันทำตาม ศึกษาหาความรู้เพิ่ม เพราะความรู้นี่แหละคือสิ่งที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมาย ถ้ารู้แต่ไม่ทำก็คงไม่มีประโยชน์ 

                            บันได 7 ขั้นสู่การสร้างชีวิตที่ไม่ต้องทำงานไปทั้งชีวิต สรุปสั้น ๆ เข้าใจง่าย แต่ทำยาก (สำหรับบางคน) พลอยว่าถ้าเราคุยกับตัวเองจบแล้ว สร้างเป้าหมายในชีวิตได้แล้ว หาความรู้ในเรื่องที่จะทำได้แล้ว มันไม่ยากเลยที่จะไปให้ถึงฝัน

                         อย่าให้ใครมาทำลายฝันของเราด้วยคำว่า "เธอคงเป็นไม่ได้หรอก" และอย่างทำลายความฝันของตัวเองด้วยคำว่า "ฉันไม่มีความสามารถพอ" "ฉันไม่เก่ง" "ฉันไม่รวย ไม่มีเงินทุน" หลายคนที่เริ่มจากไม่มีอะไรเลย เขายังรวยได้ แล้วคุณละได้ลองพยายามแล้วหรือยัง หรือยังไม่ทันได้ทำอะไรก็ตัดสินไปแล้วว่าตัวเองทำไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น