วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

Review ซาตานสยบรัก

          มาต่อกับเรื่องที่สองของนิยายชุด BAD BOYS ผลงานของคุณผักบุ้ง เคยอ่านเรื่องอื่นของคุณผักบุ้งมาก่อน ชอบเลยเพราะออกแนวกุ๊กกิ๊ก น่ารัก ถึงจะมีแฝงดราม่าบ้างแต่ก็มีอะไรหวานแหววสลับมาให้ได้อ่าน ในเล่มนี้เป็นเรื่องของหลานชายคนที่สองของตระกูลที่เพิ่งมารู้ใจตัวเองว่ารักหลานสาวปฏิบัติการจีบเด็กจึงเริ่มขึ้น



ชื่อ ซาตาน สยบรัก
ผู้แต่ ผักบุ้ง
สำนักพิมพ์ Sugar Beat
ราคา 260 บาท
จำนวนหน้า 421 หน้า

          เล่มนี้น่ารักมากค่ะ อัครัชมีปม นอกจากพ่อเจ้าชู้ แม่ยังมาทิ้งไปอีก ถึงแม้ว่าแม่ของภีม (พระเอกเรื่องแรก) จะดูแลเอาใจใส่ดี แต่อย่างไรก็รักลูกตัวเองมากกว่าอยู่แล้ว อัครัชจะรู้สึกเหมือนตัวคนเดียว นอกจากปู่ไม่มีใครรักเขาอีกแล้ว แต่ปู่ก็ทำงานตลอดไม่มีเวลามาดูแล พระเอกเลยเป็นพวกขาดความอบอุ่น ชอบเรียกร้องความสนใจ จนวันหนึ่งขับรถชนพ่อของโมรีตาย ซึ่งขณะนั้นนางเอกอายุเพียง 7 ขวบ

          ปู่อยากให้พระเอกมีความรับผิดชอบมากขึ้น จึงอุปการะนางเอกไว้ แล้วให้พระเอกดูแล แต่พระเอกไม่สนใจเลย โมรียังเด็ก ตัวคนเดียวไม่มีใครไม่ต่างจากอัครัชตอนเด็กเลย ยิ่งได้ยินว่าพระเอกทำเพื่อเงินยิ่งเสียใจ ไม่เชื่อใจพระเอกอีก อยากเรียนให้จบไว ๆ เพื่อจะได้ไปจากพระเอก

          แล้ววันหนึ่งนางเอกก็ช่วยพระเอกไว้ พูดให้พระเอกคิดได้ว่าตัวเขามีความสำคัญ ยังมีคนที่ต้องการเขาอยู่ จากนั้นพระเอกก็ทำดีกับนางเอกตลอด ขณะนั้นนางเอกอายุ 9 ขวบ พระเอกอายุ 22 ห่างกัน 13 ปี แหมเลี้ยงต้อยตั้งแต่ตัวยังน้อย แถมเลี้ยงมานานถึง 16 ปี

เพียงจุมพิตเดียวเขาก็รู้แล้วว่าเธอไม่ใช่ หลานสาว
แต่ต้องเป็น เจ้าสาว ของเขาเท่านั้น

อัครัช หลานชายคนรอง เกิดจากภรรยาคนที่สามของพ่อจอมเจ้าชู้
เขาแข่งรถจนพลาดพลั้งชนพิศาลถึงแก่ชีวิต จึงต้องรับลูกสาวของพิศาลมาเลี้ยงดู
โมรี เกลียดเขาเพราะเป็นสาเหตุให้พ่อต้องตาย จึงมักดื้อเงียบไม่ฟังคำสั่ง
แต่กับคนอื่น ๆ กลับว่านอนสอนง่าย ทำให้เขาขัดอกขัดใจนัก

วันที่โมรีถูกเพื่อนชายคิดไม่ซื่อ อัครัชไปช่วยเอาไว้ทัน แต่เธอกลับเข้าใจเขาผิด
เพื่อผูกมัดเธอเอาไว้ เขาจึงรับสมอ้างว่าเธอตกเป็นของเขาแล้ว
และภายในสามเดือนจะทำให้เธอยอมรับเขาให้ได้
ก็ทำไงได้...เขาอยากจีบเธอแทบตายแต่จีบไม่ได้ เพราะคำว่าผู้ปกครองมันค้ำคอ
จึงต้องใช้วิธีนี้แหละ!

          รักเมื่อไหร่ไม่รู้ รู้อีกทีก็รักไปแล้ว คุณอาเลยต้องหาสารพัดวิธีมาจีบหลานสาวในเวลา 3 เดือน สาวน้อยใสซื่อจะทันมารยาคุณอาผู้มากประสบการณ์ได้ยังไง

          เล่มนี้มีสาระแฝงอยู่อีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเรื่องความซื่อสัตย์ ไม่พูดโกหกกับคนรัก การเชื่อใจกัน ที่เข้ามาทดสอบความรักที่พระเอกและนางเอกมีให้กัน

          เรื่องการประชดประชัน มันไม่ให้ผลดีเลย การกระทำและผลของมันอยู่ในเล่มนี้หมดแล้วถ้าอ่านแล้วคิดตาม (ไม่ใช่ทำตาม เอาแต่เลียนแบบเหมือนเวลาดูละครทีวี) เราจะได้อะไรเยอะเลยจากเรื่องนี้

          ที่สำคัญคือสนุก โดยส่วนตัวแล้วชอบเล่มนี้มากที่สุดในสี่เล่ม อาจเป็นเพราะชอบคนแก่ แอบหวังให้มีผู้ใหญ่ใจดีมาเลี้ยงต้อย ฮะ ฮะ ฮ่า แต่อายุก็ไม่น้อยซะแล้ว ไม่ทันซะแล้วสิ เวลาคุณอาอ้อนคุณหลานน่ารักมาก สมกับที่กำลังจะมีเมียเด็ก ยังไงก็ฝากไว้นะคะสำหรับเรื่องนี้


          พูดถึงผลงานของคุณผักบุ้งมีอีกหลายเรื่องที่สนุก ตอนนี้อยากได้เรื่องดาวใต้น้ำและพระจันทร์เปื้อนฝุ่นมาก แต่หาซื้อไม่ได้เลย ใครที่มีและสนใจจะขายต่อฝากข้อความไว้ที่คอมเม้นต์ด้านล่างนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น