วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

Review กาลเวลา


ชื่อ กาลเวลา
เขียน จุฑารัตน์
สนพ. อรุณ
ราคา 255 บาท
จำนวน 279 หน้า

            นิยายคุณภาพอีกเรื่องของคุณจุฑารัตน์ แฟนตาซีมาก ๆ แต่แอบมีน่ารักกุ๊กกิ๊ก นิยายเรื่องนี้ยังได้รับรางวัล “100เล่ม หนังสือดี วิทยาศาสตร์ 2537-2548” ด้วย เป็นเครื่องช่วยการันตีถึงความสนุกของเรื่องนี้

            แค่เปิดเรื่องมาก็ฮากระจาย พระเอก นายมณฑล หนุ่มอ้วนที่ชีวิตไม่ค่อยจะมีอะไรดีตัดสินใจจะตายแบบฟินสุด ๆ นั่นคือกินทุเรียนให้อิ่ม แล้วดื่มเหล้าตาม ระหว่างนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นและถูกคนจากอนาคตลักพาตัวไป และกลับช่วงเวลาเดิมไม่ได้ พระเอกจึงต้องอยู่ในโลกอนาคตโดยมีนางเอกคอยช่วยเหลือ

            ไม่แน่ใจว่าควรจัดนิยายเรื่องนี้ไว้ในหมวดใด คอเมดี้ หรือไซไฟ ดีเพราะมีครบเชียว แถมยังมีฉากน่ารัก ๆ ระหว่างพระนางพาให้ชวนจิ้นได้ตลอดทั้งเรื่องอีก ที่สำคัญคือฮาสุด ๆ แต่ก็แฝงความสนุกตื่นเต้นในการปฏิบัติภารกิจลับเพื่อชีวิตของพระเอกไปด้วย

            เป็นนิยายที่แฟตาซีเอามาก ๆ ผู้เขียนบอกเล่าโลกในอนาคตเอาไว้ ว่าทุกสิ่งสวยงาม ไม่ได้แย่ไปหมด จากที่คิดว่าอนาคตมันต้องแย่กว่าปัจจุบัน แต่เมื่อคนมีความคิด มีความรับผิดชอบมากขึ้น โลกก็น่าอยู่ขึ้น

            อีกสิ่งที่เป็นจุดที่เด่นของเรื่องนี้คือรักข้ามเพศเป็นสิ่งที่เปิดกว้างมากยิ่งขึ้น ไม่ได้เป็นสิ่งที่คนรังเกียจ คนให้การยอมรับ แต่ก็มีบางคนที่ต้องปกปิดไว้เพื่อเหตุผลบางอย่าง จะว่าไปเรื่องนี้ก็ไม่ได้ต่างจากปัจจุบันมากนัก เพราะแม้ว่าจะให้เสรีกับเรื่องนี้เพียงใด ก็ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ชอบอยู่ดี

            ซึ่งนับว่าพลาดไม่ได้สำหรับเรื่องนี้ หากใครได้อ่านผลงานเล่มอื่น ๆ ของคุณจุฑารัตน์มาแล้วคงจะทราบดีกว่าเรื่องนี้สนุกไม่แพ้เรื่องอื่นแน่นอน


            ประทับใจมากเหมือนกัน ถึงจะเป็นแนววิทยาศาสตร์ แต่ไม่ได้มีศัพท์ยากมากมายนัก ไม่ได้เครียด หรือดราม่าจัด ออกจะตลกเสียด้วยซ้ำ ถ้าใครอยากรู้ว่าเป็นยังไง อย่าลืมติดตามเรื่องนี้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น