วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

Review ม่านธารา เร้นดาว



ชื่อ ม่านธารา เร้นดาว
เขียน บุลินทร
สำนักพิมพ์ อรุณ
จำนวน 343 หน้า
ราคา 269 บาท

มาถึงเรื่องสุดท้ายในชุด มนตราอัญมณี กันแล้วค่ะ ตัวเอกของเรื่องคือน้องสาวคนสุดท้อง มีน หรือ มาริณ เพราะมีพลังพิเศษไม่ต่างไปจากพี่ ๆ มีนจึงสัมผัสได้ว่าที่บ้านต้องเกิดอะไรขึ้นแน่ เมื่อกลับไปก็พบว่าย่าอมินตาเสียแล้ว แม้ศพจะไม่เน่า มีสภาพคล้ายคนหลับไปเท่านั้น หลาน ๆ รู้ดีว่าย่าอยู่เพื่อคุ้มครองพวกเธอ

เหนือพลังอัญมณี
แห่งท้องทะเลอันล้ำค่า
คือหนึ่งรักแท้
ที่ปรารถนาของสองใจ

ชลธิศ หรือ เชน ต้องการได้อะความารีนคืน เขาจึงตามติด มาริณที่เดินทางไปตามหาอัญมณีแห่งสายน้ำที่พี่สาวมัชฌิตาเอาติดไปด้วย ไป ๆ มา ๆ เขากลับไม่อยากได้อัญมณีคืน แต่กลับเต็มใจช่วยมาริณหา และคอยตามปกป้องคุ้มครองให้รอดพ้นจากปีศาจร้าย

มาริณเป็นคนใจร้อน ดื้อรั้น เอาตัวเองไปอยู่ในเรื่องยุ่ง ๆ พาตัวเองไปอยู่ในที่อันตราย แต่ทุกครั้งเชนก็ตามไปช่วยตลอด เชนมีพลังแห่งสายน้ำเพราะสายเลือดจากตระกูล เขาช่วยมีนให้พ้นจากอันตรายของปีศาจพรายน้ำ

มาถึงเล่มสุดท้ายของชุดนี้ จึงขอสรุป ๆ กันเลยนะคะ สำหรับทั้ง 3 เรื่อง เราไม่ค่อยได้เห็นนิยายแนวนี้สักเท่าไหร่ ยิ่งในช่วงที่ผ่านมาแนวชิค-ลิท (ใส ๆ กุ๊กกิ๊ก ขำ ๆ ฮา ๆ ของสาวยุคปัจจุบัน) เป็นที่นิยมกันมาก แต่เมื่อไม่นานมานี้ หลายสำนักพิมพ์ก็เริ่มทำแนวไพรัช (เหตุการณ์ส่วนใหญ่เกิดที่ต่างประเทศ ทั้งเมืองจริงปละเมืองสมมุติ) และพารานอมอล (เรื่องเหนือธรรมชาติ โรแมนติก) ออกมาให้ได้เห็นกัน

ในชุดนี้เป็นนิยายแนวพารานอมอลค่ะ ชอบเล่มแรก มายาไฟในดวงตามากที่สุด เพราะมีความเป็นพารานอมอลมากกว่าอีก 2 เรื่อง ทั้ง 3 เรื่องสนุกมากค่ะ มีการปูพื้นไปถึงชุดต่อไป อัญมณีเหนือกาล อีก 3 เล่มที่จะแนะนำต่อจากนี้ด้วย และแว่วข่าวมาว่าในชุดนี้มีค่ายละครซื้อไปทำละครแล้ว การันตีความสนุกได้เลยค่ะ

แนะนำให้ซื้อนิยาย หรือหายืมมาอ่านนะคะ เพราะหลาย ๆ ฉากในเรื่องถ้าทำเป็นละครจะมีความยากลำบากมาก อาจต้องตัดหรือดัดแปลงไปจนต่างจากต้นฉบับเยอะ ถ้าอ่านด้วย ดูละครด้วย คงเหมือนดูหนังคนละม้วน แต่ถือว่าสนุกกันไปคนละแบบ แต่ถึงอย่างไรก็อยากให้อ่านจากต้นฉบับอยู่ดีค่ะ

ม่านธาราเร้นดาว – บุลินทร

มาริณ น้องสาวคนสุดท้องของบ้านคุปตะจินดา ได้รับอะความารีนจากผู้เป็นย่าและปริศนาที่ว่ามันจะแก้ไขความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นจากอดีตได้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชีวิตที่เต็มไปด้วยความสดใสก็ดูจะวุ่นวายขึ้นทันใด เมื่อมีชายแปลกหน้าชื่อชลธิศเข้ามาหาด้วยจุดมุ่งหมายคืออัญมณีแห่งท้องทะเล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น