วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review Rich Woman สอนผู้หญิงให้รวย



ชื่อ สอนผู้หญิงให้รวย
เรียบเรียงจาก Rich Woman
โดย Kim Kiyosaki
เรียบเรียงโดย  อมรรัตน์  ศรีสุรินทร์
จำนวน 316 หน้า
ราคา 195 บาท

                    หนังสือเล่มนี้ผู้หญิงยุคใหม่ทุกคนควรอ่านเป็นอย่างยิ่ง ย้ำค่ะว่าควรอ่าน หนังสือเล่มนี้แนะนำวิธียืนด้วยลำแข้งตัวเองเอาไว้แล้ว ผู้หญิงยุคใหม่ทำงานหาเงินเอง ไม่พึ่งให้ผู้ชายหาเลี้ยง 

                   แต่เราก็ต้องยอมรับว่าการขึ้นตำแหน่งที่สูง ๆ และเงินเดือนที่สูง ๆ นั้นเป็นไปได้ยากสำหรับผู้หญิง เพราะวัฒนธรรมเก่าก่อนที่เชื่อฝังหัวกันมาว่าผู้ชายคือเพศที่แข็งแรงกว่า ทำงานเก่งกว่า และทำงานหาเงินเลี้ยงผู้หญิง นั่นทำให้ผู้ชายทำสิ่งเลวร้ายกับเราแค่ไหนก็ได้ เพราะเราไม่มีทางเลือก หากหย่าก็ไม่มีเงินใช้ ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่เลือกที่จะทน

                    และถึงแม้เราจะทนแล้ว แต่บางครั้งผู้ชายก็ทิ้งเราไปอยู่ดี และเราก็ต้องเผชิญกับชีวิตที่แย่ ๆ ไม่มีอันจะกิน ต้องทำงานอย่างหนัก

                              และบางคนก็ก็เลือกจับคนรวย ๆ รักผู้ชายที่เงิน พอเขาหมดเงินก็หาคนใหม่ บางคนก็เลือกชีวิตเมียน้อยเพื่อความสบาย ทำลายศักดิ์ศรี คุณค่าและเกียรติของตัวเอง

                    แต่จะดีกว่าไหม ถ้าไม่พึ่งใครพึ่งพาแต่ตัวเอง เลิกทนกับผู้ชายแย่ ๆ เลิกลดคุณค่าตัวเองเพื่อเงิน หนังสือเล่มนี้ให้คำตอบทุกอย่างไว้แล้ว

                    แต่ที่สำคัญที่สุด คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนหรือยัง ถ้ายังหนังสือเล่มนี้ก็ไม่มีประโยชน์กับคุณเลย ถ้าเราบอกว่าอยากมีชีวิตที่ดี แต่ยังคงไม่อยากเปลี่ยนวิธีชีวิต กลัวการเปลื่ยนแปลง ไม่กล้าเปลี่ยน มันก็เหมือนเดิม ค้นหาแรงบันดาลใจของคุณซะว่าอยากมีชีวิตแบบไหน

คุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า เกลียดที่ถูกคนออกคำสั่ง เกลียดที่โดนบังคับให้ทำโน้นทำนี่ บางครั้งมันเป็นเรื่องส่วนตัว เฮ้ย!! เจ้านายเนี้ยมีอำนาจมากนะ แค่เราเอาความรู้ความชำนาญแลกเงิน มันก็เหมาะสมดีแล้วไม่ได้หมายความว่าให้มาเป็นเจ้าชีวิตบงการทุกอย่างนะ พ่อแม่เจ็บป่วย หรือตัวเองป่วย ลางานนาน ๆ ไม่ได้ กลับไวไม่ได้ ป่วยนานไม่ได้ หอบงานกลับมาทำงาน ไม่มีวันหยุด งานประชุมผู้ปกครองไม่เคยได้ไปเพราะติดงาน  ชีวิตทำงานให้คนอื่นรวย ส่วนตัวเองก็ได้เงินมาแค่พอเลี้ยงปากท้องให้รอดไปวัน ๆ เวลาในครอบครัวไม่เคยมี เวลาส่วนตัวไม่มี

                  ตัวอย่างด้านบนเป็นเหตุผลส่วนตัว ลองหาแรงบันดาลใจดูว่าเพราะอะไรเราถึงอยากเปลื่ยน เมื่อได้แล้วเราจริงจังกับมันแค่ไหน อยู่ที่เราจะพูด หรือลงมือทำ

                  หนังสือเล่มนี้เป็นแนวทางเท่านั้น บอกวิธีให้เราได้รู้ แต่จะสำเร็จไหมขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น