วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

Review ดยุคหมาป่าเจ้าเสน่ห์

สวัสดีค่ะ แนะนำหนังสือกันอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นหนังสือแปล แนวโรแมนติกเหนือธรรมชาติ เอาละสิ นิยายรักโรแมนติกยังไม่พอ ยังมีเหนือธรรมชาติ แล้วมันเป็นยังไงกันนะ มาทำความรู้จักกับนิยายประเภทนี้กันก่อนดีกว่าค่ะ
Paranormal Romance คือ นิยายรักปาฏิหาริย์ รักเหนือธรรมชาติ เหนือขอบเขตของสามัญสำนึกทั่วไป อาจเป็นความรักระหว่างมนุษย์กับแวมไพร์ กับอสูรกาย กับหมาป่า กับนางเงือก กับเอลฟ์ กับวิณญาณ กับมนุษย์ที่ข้ามกาลเวลา มาจากอีกภาพ มาจากอีกมิติ อะไรทำนองนั้น สรุปก็คือ มันเป็นนิยายที่ไม่เกิดขึ้นจริงแน่ ๆ เป็นอะไรที่คนอ่านได้แต่เพ้อ ๆ ฝัน ๆ ไปนั่นแหละ
มันดูคล้ายแฟนตาซีจัง มีภูติ มีเงือก หมาป่า แวมไพร์ แบบนี้เรียกว่านิยายแฟนตาซีโรแมนติกได้ไหม?
ต่างกันค่ะ ตรงที่ Fantasy จะดูหลุดโลกกว่า เช่น โลกใบนี้มีชื่อว่า ช่วง ช่วง ประเทศนี้ชื่อหลินฮุ้ย ทุกคนมีเวทมนต์ อะไรทำนองนั้น แต่เมื่อมาอยู่ในหมวด Romance จะเน้นที่ความรักของพระเอกนางเอกมากกว่า
ถ้านิยายเรื่องนั้นจัดอยู่ในหมวด Fantasy จะเน้นการดำเนินเรื่อง ความเป็นแฟนตาซี ภารกิจ หรือเหตุการณ์อะไรสักอย่างมากกว่า โดยมีความรักเป็นส่วนประกอบ เช่น พระเอกโดนปีศาจไล่ล่า นางเอกมาช่วยเอาไว้ ผจญภัยด้วยกัน จนในที่สุดก็รักกัน
เอาละค่ะ ทำความรู้จักกับประเภทของนิยายกันพอแล้ว กลับมาที่หนังสือแนะนำในวันนี้กันค่ะ นิยายเรื่องนี้อยู่ในชุด หมาป่ายอดรัก แหมแค่ชื่อชุดก็รู้แล้วว่าจะต้องเป็นความรักของมนุษย์กับหมาป่าสุดหล่อแน่นอน เหตุการณ์เกิดในช่วงยุครีเจนซี่ หลังจากมีการรวมประเทศแล้ว ในช่วงพระเจ้าจอร์จ ที่ 3

[caption id="" align="aligncenter" width="250"] ปก ฉบับไทย งามมากค่ะ[/caption]
ชื่อเรื่อง ดยุคหมาป่าเจ้าเสน่ห์ (A Certain Wolfish Charm)
ผู้แต่ง ลิเดีย แดร์ (Lydia Dare)
ผู้แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์
พิมพ์ฉบับแปลครั้งแรก ตุลาคม 2554
ราคา 255 บาท

ขอจัดเรทนิดนึงค่ะ นิยายเรื่องนี้เป็นหนังสือสำหรับผู้ใหญ่ ขอไว้ที่ 18+ นะคะ เด็ก ๆ ไม่ควรอ่าน ได้ทราบจากคอมเม้น กระตู้ต่าง ๆ หรือบล็อกแนะนำหนังสือว่า ต้นฉบับร้อนแรงยิ่งกว่า แหม น้ำลายจะหก อยากอ่าน อิอิ ฉบับแปลไทยลดความร้อนแรงลงมาบ้างแล้ว หากใครมีความสามารถ อ่านต้นฉบับได้ ขอจัดเรท ไว้ที่ 20+ แล้วกันค่ะ ยังไม่เคยอ่านต้นฉบับเหมือนกัน แต่เตือนกันไว้ก่อน
[caption id="" align="aligncenter" width="255"] ปกต้นฉบับ เห็นแล้วน้ำลายหก หุหุ[/caption]
เรื่องนี้เป็นเรื่องของไซม่อน ดยุคแห่งแบล็กมอร์ พี่ชายคนโตตระกูลเวสต์ฟิลด์ หมาป่าหนุ่มสุดหล่อ พอใกล้วันพระจันทร์เต็มดวง เขาก็จะหงุดหงิด กระวนกระวาย มีอารมณ์ง่าย (อารมณ์อะไรหว่า?) คำนำสำนักพิมพ์ ใช้คำที่สวยหรูบอกไว้ว่า เขาจะพลุ่งพล่าน และควบคุมตัวเองไม่ได้ เอิม... แล้วอารมณ์แบบไหนละคะที่มันจะพลุ่งพล่านน่ะ เอาเป็นว่าก็รู้ ๆ กันอยู่นะ สำหรับนิยายประเภทนี้ว่ามันเป็นอารมณ์แบบไหน
ส่วนลิลลี่ นางเอกสาวร่างสูงโปร่ง ก็กำลังเป็นห่วงหลานชาย ที่ช่วงนี้มีพฤติกรรมแปลก ๆ จึงเขียนจดหมายไปหาไซมอนที่เป็นผู้ปกครองเพื่อปรึกษา แต่เขาไม่สนใจเลย เธอจึงบุกไปหา หมาป่าที่มีอารมณ์แบบนั้น กับนางเอกแสนสวย ไปเจอกัน คงรู้นะอะไรจะเกิดขึ้น อิอิ
นางเอกมีหลานไวไปไหม? ไม่นะ สมัยนั้นผู้หญิงแต่งงานกันตั้งแต่ อายุ 15-16 ปี อายุ 20 ยังไม่แต่งงานนี้ถือว่าขึ้นคานไม่มีใครเอาได้แล้ว สาว ๆ สมัยก่อนไม่มีอะไรทำนอกจากรอวันแต่งงาน มีลูกและ เลี้ยงลูก แต่ก็มีบางคนที่เลือกจะทำงาน

เขาหงุดหงิดขึ้นทุกขณะเมื่อพระจันทร์ใกล้เต็มดวง...
กฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของสังคมชั้นสูงช่างโหดร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
เมื่อเราเป็นมนุษย์หมาป่า และเข้าใกล้เวลาพระจันทร์เต็มดวง
ไซม่อน ดยุคแห่งแบล็กมอร์ เป็นหนุ่มรูปหล่อ ร่ำรวย และมีอำนาจ
เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเสเพลและสร้างความเสื่อมเสียให้ตัวเอง
และการที่มิสลิลลี่ดูเหมือนจะไม่เชื่องเช่นเดียวกับเขา
ไมได้ช่วยให้เขาอารมณ์ดีขึ้นเลย
เสน่ห์ของหล่อนมีอำนาจรุนแรงยิ่งกว่าพระจันทร์...
เมื่อพฤติกรรมของหลานชายสุดที่รักของลิลลี่เริ่มบ้าคลั่งอย่างอธิบายไม่ได้
หล่อนจึงหันไปหาไซม่อน ซึ่งเป็นผู้ปกครองของเขาเพื่อขอความช่วยเหลือ
ความพิศวาสดึงดูดทั้งสองเข้าหากัน...
จนกระทั่งต่างคนต่างค้นพบความลับดำมืดของอีกฝ่ายหนึ่ง...

ประทับใจเรื่องนี้มาก อาจเป็นเพราะว่า มันเป็นนิยาย Paranormal Romance มันมีความสมบูรณ์อยู่ในนั้น อะไรบางอย่างที่ปรากฏอยู่ในนิยายหลาย ๆ เรื่องที่เป็นประเภทนี้ จะแสดงถึงความรักอันเป็นนิรันดร์ ซึ่งมีสิ่งเหนือธรรมชาตินี่แหละเป็นตัวกำหนด อย่างในนิยายเรื่องนี้ เมื่อหมาป่าทำสัญลักษณ์กับคู่ชีวิต เขาก็จะไม่รักใครอีก ไม่มีวันนอกใจแน่นอน ไม่มีปัญหาทะเลาะกันเรื่องแฟนเก่า รวมถึงไม่มีวันหมดรัก จนกว่าคู่ชีวิตจะตาย
เรียกง่าย ๆ ว่าคุณผู้หญิงจะเป็นคนที่โชคดีมาก ถ้าได้แฟนแบบนี้ เพราะแฟนคุณ จะไม่มีวันเกิดอารมณ์ทางเพศกับผู้หญิงคนไหน เซ็กซ์เสื่อมกับผู้หญิงทุกคนบนโลก แต่จะมีอารมณ์กับคุณคนเดียว แม่ว่าจะมีสาวมาทอดสะพานหรือให้ท่าก็ไม่สนใจ ในความเป็นจริง คุณคงหาผู้ชายแบบนี้ไม่ได้ ในบางเรื่อง อาจมีความผูกพัน มีสายใย ความรู้สึกเชื่อมถึงกัน ถือว่าเป็นเสน่ห์ของนิยายประเภทนี้
เป็นยังไงกันบ้าง อยากอ่านกันหรือยัง ถ้าคุณได้อ่านแล้ว รับรองว่าต้องอยากได้หมาป่าสุดหล่อมาเป็นคู่ชีวิตของคุณแน่นอนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น