วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

7 days to die เครื่องดื่ม

                      นอกจากขวดน้ำขุ่นที่ได้เสนอไปในบทความก่อนหน้านี้ วันนี้จะเสนอวิธีทำน้ำขุ่นให้สะอาด และการทำน้ำดื่มอื่น ๆ


Bottled Water - ขวดน้ำ



                        ขวดน้ำเป็นเครื่องดื่มที่สามารถหาได้มากมายในทุกที่ ส่วนใหญ่จะพบในตู้เย็น สามารถต้มขวดน้ำขุ่นเพื่อให้ได้ขวดน้ำ น้ำดื่มจะให้ความสดชื่นและความแข็งแกร่ง 20 เมื่อดื่มแล้วก็จะได้ขวดเปล่า สามารถเอาขวดไปเติมน้ำแล้วนำมาต้มเพื่อทำขวดน้ำ ใน 1 ช่องเก็บได้ 15 ขวด

                ขวดน้ำเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารได้หลายชนิด จะบอกในบทความต่อ ๆ ไป 

                ในการทำน้ำดื่มจะต้องมีหม้อ แค้มป์ไฟ และเชื้อเพลิง ซึ่งจะบอกวิธีสร้างในบทความต่อ ๆ ไป


                   เมื่อวางแคมป์ไฟแล้วคลิกขวา จะขึ้นหน้าต่างตามรูป ใส่เชื้อเพลิงลงไปในช่องซ้ายสุด จะเป็นอะไรก็ได้ที่สามารถเป็นเชื้อเพลิงได้ แผ่นไม้ กล่องไม้ ท่อนไม้ หรือท่อนซุง เป็นต้น วางหม้อตามรูป และวางขวดน้ำขุ่นตรงกลาง 1 ขวดใช้เวลา 20 วินาที ใส่ไปหลาย ๆ ขวดเลยก็ได้ค่ะ ทำทีเดียว 

Beer - เบียร์


                    เบียร์สามารถพบได้ในตู้แช่น้ำ คูเลอร์น้ำ ต่าง ๆ ตามปั้มน้ำมัน ร้านขายยา ร้านขายปืน ร้านค้า โรงหนัง และบ้านพักสกี เมื่อดื่มจะให้ความสดชื่น 10 และความแข็งแกร่ง 20 ใน 1 ช่องเก็บได้ 15 ขวด การดื่มเบียร์มาก ๆ จะทำให้เมา มันจะลดค่าความเร็วในการเคลื่อนที่ ถ้าดื่มแต่พอดีมันจะช่วยเพิ่มค่าความแข็งแกร่ง 2 จุด เป็นระยะเวลา 30 นาทีในเกม

Coffee - กาแฟ


                  กาแฟสามารถทำได้โดยการต้ม วัตถุดิบมีขวดน้ำ และ เมล็ดกาแฟ ส่วนอุปกรณ์มีหม้อ แค้มป์ไฟ และเชื้อเพลิง ใช้เวลาในการผลิต 0.15 นาทีต่อขวด

                  ใน 1 ช่องเก็บได้ 15 ขวด เมื่อดื่มแล้วก็จะได้ขวดเปล่าการดื่มการแฟจะลดค่าความสดชื่น 1 ลดสุขภาพ 0.1  แต่จะช่วยเพิ่มค่าความแข็งแกร่ง +2 ทุกวินาทีเป็นระยะเวลา 180 วินาที การกินกาแฟมีผลสะสมได้ ถ้าดื่ม 15 ขวด จะเพิ่มความแข็งแกร่งได้นานถึง 45 นาทีเวลาจริง


                  เช่นเดียวกับการทำขวดน้ำ แต่เปลี่ยนจากขวดน้ำขุ่นเป็นขวดน้ำ และเพิ่มเมล็ดกาแฟเข้าไป เชื้อเพลิงสามารถใช้อย่างอื่นได้นอกจากท่อนไม้


Goldenrod Tea - ชาดอกสร้อยทอง


                        ชาดอกสร้อยทองใน 1 ช่องเก็บได้ 15 ขวด เมื่อดื่มแล้วจะให้ความสดชื่น 40 ความแข็งแกร่ง 40 และเพิ่มสุขภาพอีก 0.2 เช่นเดียวกับเครื่องดื่มอื่น ๆ ดื่มหมดแล้วก็จะได้ขวดเปล่ามา นอกจากนี้ชาดอกสร้อยทองยังแก้อาการของโรคบิดระยะแรกได้ด้วย (บิดขั้นสูงแก้ไม่ได้) วิธีผลิตก็ตามภาพเลยค่ะ 1 ขวดใช้เวลา 30 วินาที วัตดุดิบมี ดอกสร้อยทอง และ ขวดน้ำ


Yucca Juice - น้ำผลไม้มันสำปะหลัง


                    น้ำมันสำปะหลังใน 1 ช่องเก็บได้ 15 ขวด เมื่อดื่มจะเพิ่มความสดชื่น 15 ความแข็งแกร่ง 30 และได้ขวดเปล่าเหมือนเครื่องดื่มอื่น ๆ วิธีทำง่ายมาก ๆ ใช้เพียงขวดแก้วเปล่า 1 ใบ และต้นมันสำปะหลัง 4 ต้น ใช้เวลา 0.05 นาทีในการผลิต วางตามรูปเลยค่ะ



Canned Murky Water - กระป๋องน้ำขุ่น



            เช่นเดียวกับขวดน้ำขุ่น นอกจากเก็บได้ทั่วไปแล้ว ยังสามารถนำกระป๋องเปล่าไปเติมน้ำได้ 1 ช่องเก็บได้ 15 กระป๋อง เพิ่มความชุ่มชื้น 15 ความแข็งแกร่ง 5 มีโอกาส 50% จะติดเชื้อโรคบิด ถ้าต้มให้สะอาดเสียก่อนจะปลอดภัยกว่า เมื่อดื่มแล้วกระป๋องเปล่าจะถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเป้

วิธีต้มเหมือนกับขวดน้ำขุ่นเลยค่ะ ไม่บอกอีกรอบนะคะ เลื่อนขึ้นไปดูด้านบน ถ้ามีขวดน้ำก็ดื่มจากขวดดีกว่าค่ะ ส่วนกระป๋องเอาไปรีไซเคิลเป็นเหล็กไว้ใช้งานประดิษฐ์อื่นดีกว่า



Boiled Water - กระป๋องน้ำ



เช่นเดียวกับขวดน้ำ วิธีการทำคือนำกระป๋องน้ำขุ่นไปต้ม เมื่อดื่มแล้วก็จะได้กระป๋องเปล่า เอาไปเติมน้ำได้อีก เพิ่มความชุ่มชื่น 20 ความแข็งแกร่ง 20 ใน 1 ช่อง เก็บได้ 1 กระป๋อง จะเห็นว่ามันไม่สามารถซ้อนกันได้เหมือนขวดน้ำ เวลาต้มก็ไม่ต้องใช้หม้อด้วยคะ เปลืองเนื้อที่การเก็บ ย่อยเป็นเหล็กไปน่าจะดีกว่า



Grain Alcohol - เหล้าข้าว                   


วิธีกลั่นจะใช้บีกเกอร์ ข้าวโพด แคมป์ไฟ และเชื้อเพลิง เมื่อดื่มแล้วลดความชุ่มชื่น 5 เพิ่มความแข็งแกร่ง 10 และมีโอกาสติดสถานะ "เสียงกระซิบของเบียร์" ช่วยเพิ่มค่าความแข็งแกร่ง 2 จุด เป็นระยะเวลา 30 นาทีในเกม  ดูจากคุณสมบัติแล้วดื่มกาแฟ หรือเบียร์จะดีกว่า ไม่มีผลเสียด้วย เหล้าเก็บไว้ผลิตยาดีกว่า



                 ครั้งหน้าจะแนะนำอะไรต้องติดตาม ใครที่เล่นเกมนี้อยู่อยากทราบวิธีผลิตอะไรจะไปหาให้ค่ะ คอมเม้นท์เข้ามาได้




เครดิต http://7daystodie.gamepedia.com/Beverages
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อ อาหารริมทาง  จับจอบขึ้นมาปลูกพืชซะ


1 ความคิดเห็น:

  1. เอาง่ายๆ ถือกระป๋อง ไปตักน้ำ มาต้มที่กองไฟ สำหรับคนที่ เล่นใหม่หาน้ำดื่มนะ

    ตอบลบ