วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Tool 7 days to die (TH) ขวานหิน

                     ในช่วงเริ่มเกม ในอัพเดตล่าสุดเราจะไม่สามารถมองเห็นแผนที่ทั้งหมดได้เหมือนแต่ก่อน ความสมจริงที่มีมากขึ้นจะให้เราเริ่มจากตื่นขึ้นมาแบบไม่รู้อะไรเลย และเราจะค่อย ๆ เดินทางไปเรื่อย ๆ พร้อมกับหาสิ่งของต่อสู้กับซอมบี้ ขยายแผนที่ไปเรื่อย ๆ 

                      ในบทความก่อน ๆ พลอยได้นำเสนอเกี่ยวกับอาหารที่หาได้เองง่าย ๆ ทั่ว ๆ ไป และเรื่องของไฟที่จะให้ความสว่างรวมถึงสามารถเป็นอาวุธได้ด้วย แต่คุณคงจะเห็นแล้วว่าในการเล่นเกมจริง ๆ นั้นใช้เพียงมือเปล่าไม่อาจทำให้หาสิ่งเหล่านั้นมาได้ (หรืออาจจะหาได้แต่ไม่ง่ายนัก)

                       วันนี้พลอยจะบอกเกี่ยวกับวิธีการทำเครื่องมือง่าย ๆ ที่ช่วยร่นระยะเวลาในการตัดไม้ ทุบก้อนหิน ฯลฯ และยังใช้เป็นอาวุธในการต่อสู้กับซอมบี้ได้อีกด้วย


1. Stone Axe - ขวานหิน




               ขวานหินเป็นอุปกรณ์อเนกประสงค์ที่ควรมีในช่วงเริ่มเกม เพราะมันใช้ตัดไม้ ขุดดิน ขุดแร่ ซ่อมแซมบล็อกที่เสียหาย และยังใช้เป็นอาวุธได้อีกด้วย มันโจมตีได้ช้า ใน 1 ช่องเก็บได้ 1 ชิ้น

                อุปกรณ์ในการทำ และการซ่อมก็หาได้ง่ายมาก และทำได้ง่ายมาก ๆ แนะนำให้ทำมันให้เร็วที่สุดเพราะในช่วงต้นเกมจะมีประโยชน์มาก ๆ ขวานหินไม่สามารถทำลาย หรือ ละลายมันในโรงตีเหล็กได้แต่ใช้เป็นเชื้อเพลิงในการเผาไหม้ได้

                วิธีการใช้งานนะคะ ง่ายมาก ๆ คลิกเมาส์ซ้ายค่ะ จะเป็นการเหวี่ยงขวานเพื่อขุดดิน ขุดแร่ หรือตัดต้นไม้ มันจะใช้เวลานานเพราะขวานไม่ใช่อุปกรณ์เฉพาะในการทำอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่มันทำทุกอย่าง

                 คลิกเมาส์ขวาเพื่อใช้ซ่อมแซมบล็อก นอกจากนี้มันยังใช้อัพเกรดบล็อกได้อีกด้วย ถ้าใครได้ลองเล่นแล้วจะเป็นว่าใน Alpha 9 เราไม่สามารถสร้างบล็อกไม้ได้ แม้เราจะใช้วิธีเดิมก็ตาม เราก็จะได้เพียงโครงไม้เป็นบล็อกสี่เหลี่ยม วิธีอัพเกรดมันคือการคลิกขวาแบบเดียวกับการซ่อมแซม มันก็จะกลายเป็นกล่องไม้ที่สมบูรณ์ แต่เราจะต้องมีไอเทมที่ใช้อัพเกรดมันอยู่ในตัวด้วยนะ ซึ่งเราจะพูดถึงในบทความต่อ ๆ ไป

                ในการใช้ขวานหินเป็นอาวุธ เฉลี่ยตีที่หัว 2 ครั้ง ซอมบี้ถึงจะตาย หรือ ประมาณ 10 ครั้งที่ร่างกาย จะมีประสิทธิภาพมาก ๆ ถ้ารับมือกับซอมบี้ 1-2 ตัว สามารถสู้กับซอมบี้กลุ่มเล็ก ๆ ได้ และตั้งแต่ Alpha 11 มันจะเสื่อมคุณภาพเร็วมาก ๆ ช่วงต้นเกมเรายังไม่มีอะไรดี ๆ ใช้ ก็สร้างขวานหินไปก่อนเป็นอย่างแรก ผลิตไว้ 2-4 อันค่ะ เผื่อมันพังจะได้มีใช้


การประดิษฐ์




อุปกรณ์มี ท่อนไม้ หินก้อนเล็ก และเส้นใยพืช หินก้อนเล็กหาได้ตามพื้น เก็บมาก็ใช้ได้เลย ใน Alpha 9 จะต้องนำหินมาทำเป็น "หินคม" ก่อน แต่ใน Alpha 11 นี้หยิบขึ้นมาใช้ได้เลย วางตามรูปเลยค่ะ 


วิธีซ่อมแซม




                  ในการใช้งาน ขวานก็จะพังลงเรื่อย ๆ แต่ก่อนที่มันจะพังมากจนหายไปเรายังซ่อมมันได้ค่ะ โดยใช้หินก้อนเล็ก 1 ก้อน สามารถซ่อมได้ 10 หน่วย ซึ่งขวานแบบสมบูรณ์จะมีค่าความคงทนอยู่ที่ 200 หน่วย (แต่เดิมใน Alpha 9 อยู่ที่ 250)


ที่มา 7 days to die Crafting

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง  เส้นใยพืช  ใบหญ้าสูง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น