วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

Review เล่ห์ร้ายนิยายรัก

เล่ห์ร้ายนิยายรัก

สวัสดีค่ะ พบกับนิยายรัก Love Series+ เรื่องที่ 3 ที่จะแนะนำ เรื่องนี้ชอบคำโปรยหลังปก คุณโมกข์มีมุกจีบเนียน ๆ หน้าตาย แต่น่ารักมากกกกก เสียดายก็แต่นิยายเรื่องนี้เล่มบางไปหน่อย 256 หน้าเอง ที่พิเศษคือเรื่องนี้คุณศรีสุรางค์ใช้การเขียนแบบตัวเอกเล่า เห็นได้น้อยในนิยายรักประเภทนี้

“เขา...มาดเท่ยิ่งกว่าชายกลางของพจมาน
รวยกว่าท่านชายของปริศนา
หล่อเหลายิ่งกว่าพี่ภาคย์ของดาวพระศุกร์
และเขา ก็กำลังจะขอฉันแต่งงาน...
ใครก็ได้ช่วยบอกที ว่านี่มันไม่ใช่นิยายรัก!!!”


ชื่อเรื่อง เล่ห์ร้ายนิยายรัก
ผู้แต่ง ศรีสุรางค์
สำนักพิมพ์ 1168
ราคา 169 บาท
พิมพ์ครั้งแรก มิถุนายน 2552

ดูที่ปกก่อนค่ะ ไม่ค่อยสะดุดตาเท่าไหร่ เพราะเป็นสีแดงอมม่วง รูปภาพเป็นห้องนั่งเล่นเรียบ ๆ คำโปรยด้านหน้าปกทำให้รู้สึกสงสัยมากกว่าสนใจ ดูหลังปกอ่านแล้วพระเอกนี่เนียนจริง ๆ หลอกหอมแก้มนางเอกอะ ฮะ ฮะ อ้ายย เขินแทน

“แล้วตกลงต่อไปเราจะเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาดีล่ะคะ”
ฉันถามเบา ๆ เกรงว่าจะรบกวนการคิดหนักเรื่องหนทางของเขา
“ผมรู้แล้วล่ะ เลี้ยวซ้าย”
ฉันเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ถอนคันเร่งชะลอรถลง
“เราต้องหยุดสนิทก่อนเพราะเราเป็นทางโท”
ฉันเหยียบเบรกจนรถหยุดสนิท
“แล้วมองขวา”
ฉันหันหน้าไปมองทางขวาตามเขาบอก ไม่เห็นมีรถอะไรมา
“แล้วก็มองซ้าย...” พอสิ้นเสียงสั่งเบา ๆ ของเขา ฉันก็หันกลับมามองซ้าย
ไม่ทันระมัดระวังจนแก้ม ไปชนกับจมูกโด่ง ๆ ของเขาเข้าอย่างจัง
คุณโมกข์สูดลมหายใจเข้า กึ่งตกใจ กึ่ง...พึงพอใจ
สายตาระยิบระยับของเขามันฟ้องว่า
คนเจ้าเล่ห์ใช้อุบายแอบหอมแก้มฉันสำเร็จแล้ว
มีสีหน้าเหมือนแมวที่เพิ่งขโมยปลาย่างไปได้...สุขใจ...สมใจ
“พอไม่มีรถแล้วเราก็เลี้ยวได้” เขาแกล้งทำไม่รู้ไม่ชี้ แต่ตาซุกซนร้ายกาจ
ฉันควรจะโกรธเขาแต่กลับไม่โกรธเลย ได้แต่เขินอายจนทำตัวไม่ถูก
แย่จริง ๆ หัวใจของฉันร่ำร้อง อย่าเลยนะคะ คุณโมกข์ขา...
อย่าน่ารักไปกว่านี้เลย...ฉันจะต้านทานเสน่ห์คุณไม่ไหวอยู่แล้ว

เรื่องนี้เกี่ยวอะไรกับนิยายรัก? ก็ชีวิตนางเอกน่ะสิ เหมือนนิยายรักไม่มีผิด (เออ แต่นี่มันก็เป็นนิยายนะ) เอาเป็นว่าเหมือนนิยายที่ว่ามาตรงหน้าปกแล้วกัน
ถ้าเล่าก็จะกลายเป็นสปอยไป แล้วคนอยากอ่านอาจหมดอารมณ์อ่าน ก็เล่าคร่าว ๆ ละกัน นางเอกมีอาชีพเป็นนักเขียน (ไส้แห้ง) และจะต้องแต่งงานกับพระเอกตามพินัยกรรม ไม่อย่างนั้นคุณโมกข์สุดหล่อจะไม่ได้รับมรดก แล้ว... แล้ว... แล้วอ่านเองละกัน
แหมไม่รู้จะแนะนำยังไง เอาเป็นว่ามันมีอะไรพอสมควรแหละ พระเอกน่ารักมาก ๆ จำนวน 200 กว่าหน้า เล่าอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวจะเป็นการสปอย เคยอ่านรีวิวในบล็อกของหลาย ๆ ท่านมาแล้ว บางท่านก็เล่ากว้าง ๆ (ก็ยังดี) บางท่านก็เล่าเรื่องย่อเลย (ไม่ต้องไปหาอ่านแล้วรู้แล้วนิ) มันจะผิดวัตถุประสงค์ของเราที่อยากให้คนได้อ่านแนะนำไปหาหนังสือมาอ่าน
สั่งซื้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น