วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

Review ดวงใจตะวัน

ดวงใจตะวัน

สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันอีกครั้งกับหนังสือแนะนำจากสำนักพิมพ์ Sugar Beat เรื่องนี้ขอจัดเรตเองเลย เอาไป 18+ ใครไม่ถึงอย่าพึ่งอ่าน ถ้าอยากอ่านควรอ่านกับพ่อแม่ อย่าบอกนะเรื่องนี้แรง? แรงหรือเปล่าไม่รู้ ที่รู้ ๆ สนุกมากค่าคุณ ๆ ทั้งหลาย
นิยายเรื่องนี้มีพล็อตที่วางเรียงกันเอาไว้ นั่นคือ เรื่องดาวใต้น้ำ เรื่องพระจันทร์เปื้อนฝุ่น และเรื่องนี้ดางใจตะวัน ถามว่าเป็นซีรีย์ชุดไหม? ไม่ค่ะ อ่านแยกได้ เนื้อหาไม่ได้เกี่ยวพันกัน เพียงแต่มีตัวละครใช้ร่วมกัน โดยเฉพาะพระเอกเรื่องนี้ที่จะปรากฎตัวทั้งสามเล่ม



ชื่อเรื่อง ดวงใจตะวัน
ผู้แต่ง ผักบุ้ง
สำนักพิมพ์Sugar Beat
ราคา 260 บาท
พิมพ์ครั้งแรก สิงหาคม 2553

เรื่องนี้มีครบรสเลยค่ะ ทั้งหวาน ทั้งสุข ทั้งเศร้า ดราม่า ซึ้ง ๆ เชียร์กันไม่ถูกเลย คู่พระนางก็สนุก คู่พระรองก็มันส์ ดิบเถื่อน ตบจูบ ๆ กรี้ด ๆๆๆ

“ตลอดสิบสามปี...
หนึ่งฤทัย ได้แต่วาดหวังว่า สักวัน...
อาทิตย์ พี่ชายต่างสายเลือดจะหันมา
มองเธอในฐานะ หญิงสาว
มิใช่ น้องสาว อย่างที่เขาพยายามตีกรอบให้เธอเป็น
เขาเปรียบดั่งแสงนำทาง อาบไล้ให้คน
ที่ความทรงจำขาดหายอย่างเธออบอุ่น
แต่เธอมิได้ต้องการดำรงอยู่ในสถานะ
ที่เขามอบให้เฉกนั้นตลอดไป
ทว่าต้องการเป็นหนึ่งใน...ดวงใจตะวัน...ตลอดกาล”

ศัพท์การ์ตูนญี่ปุ่นเรียกว่าโลลิคอน ก็พระเอกเราจะกินเด็ก แต่ไม่กล้า เอาแต่หนีตลอด แต่มีหรือนางเอกเราจะยอม ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก พระเอกหนีไปฮ่องกงและเจอกับนางรอง Featuring กันเรียบร้อยก็จะมาแต่งงานกัน นางเอกอย่างหนึ่งฤทัยยอมไม่ได้ คว้าผู้ช่วยเจ้าชายสุดหล่อร่วมกันวางแผน แกล้งกันไปมา พระนางก็ทะเลาะกัน ดีกัน ทะเลาะกันอย่างนี้ ชักช้าไม่ทันเจ้าชายสุดหล่อ ก็จับมารหัวใจนางเอกมา Featuring จนติดใจ?
นางเอกรักพระเอกมา 13 ปี (ตั้งแต่ 5 ขวบอะ ไวไฟสุด ๆ) พระเอกก็ยอมรับไม่ได้ ยังไงนางเอกก็คือ ‘น้องสาว’ ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องทางสายเลือดเลย แถมยังมีนิทานสุดโรแมนติกเล่าให้ฟังอีก โอ้วซึ้งมาก
กว่าพระเอกจะยอมรับหัวใจตัวเองนางเอกก็ต้องเดินทางไปเรียนซะแล้ว T^T แล้วทีนี้จบยังไงละ พระเอกก็ต้องรอสิ สมน้ำหน้า อยากหนีนางเอกดีนัก ฮึ
เรื่องนี้ไม่มีคำหยาบ แต่มีภาษาที่ไม่สุภาพนัก อย่าเลียนแบบนะคะ ไม่ควรพูดในที่สาธารณะนะจ๊ะ ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยค่ะ สนุกจริง ๆ น่ารักทั้งสองคู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น