วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

Review เล่ห์นางฟ้า

เล่ห์นางฟ้า

สวัสดีค่ะ แนะนำนิยายอีกเรื่องของแพรณัฐ อยากบอกว่าชอบข้อคิดอะไรหลาย ๆ อย่างในนิยายเรื่องนี้นะ มันน่ารักมาก ๆ หน้าปกสีฟ้าสดใส รูปภาพอาจไม่ค่อยดึงดูดใจ แต่สิ่งที่ทำให้หยิบเล่มนี้ขึ้นมาก็คือนางเอกโดนสาปให้เป็นนก!!!



ชื่อเรื่อง เล่ห์นางฟ้า
ผู้แต่ง แพรณัฐ
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ
ราคา 260 บาท
พิมพ์ครั้งแรก ตุลาคม 2553

เรื่องนี้เป็นหนังสือในโครงการ New Star อธิบายก่อนว่าโครงการนี้คือโครงการที่สนับสนุนนักเขียนที่โดดเด่น นักเขียนใหม่ ให้ได้พัฒนาฝีมือจนกลายเป็นนักเขียนอาชีพ

“เธอ...สาวสวยรวยเสน่ห์
ผู้ทำแต่เรื่องชวนเอือมระอาให้แก่คนรอบข้างไม่เว้นวัน
สิ่งที่เธอกระทำแต่ละอย่าง...
ล้วนแต่ตอบสนองความพอใจของตนเองทั้งสิ้น
โดยไม่สำนึกเลยว่า...ใครจะเดือดร้อนอะไร
“มันไม่ใช่กิจอะไรของฉัน”
นี่คือความคิดของเธอในการใช้ชีวิตในสังคม
ดังนั้น สวรรค์จึงตัดสินใจที่จะให้บทเรียนสำคัญ
ด้วยหวังว่า... จะทำให้นางมารร้ายน่ารักขึ้นมาบ้าง”

แค่คำโปรยท้ายเล่มอาจดูไม่น่าสนใจพอ ขอให้เปิดเข้าไปดูด้านใน หรือถ้าท่านไม่มีหนังสืออยู่ในมือขณะนี้ อ่านต่อด้านล่าง...
เปิดไป ๆ เฮ้ย นางเอกฉัน โดนสาปให้กลายเป็นนกหงส์หยกตั้งแต่ต้นเรื่องเลยเร๊อะ!!! แต่ก็น่าอยู่หรอก นางเอกของเราส่องกระจกบ่อยจนนกหงส์หยกอายเลยนี่นา แล้วไปทำความผิดอะไรถึงโดนสาป ก็คุณเธอทั้งวีน ทั้งเหวี่ยง เอาแต่ใจ ไม่ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ คิดแต่เรื่องของตัวเอง นางฟ้าทั้งสี่ลงความเห็นว่าสวยเสียของมาก เลยต้องส่งบททดสอบมาให้ ถ้าไม่ผ่าน นางเอกได้เป็นนกหงส์หยกไปตลอดแน่ ๆ



กลางวันเป็นคน กลางคืนเป็นนก ชีวิตลำบาก แถมบริษัทอาจถูกยึด แต่โชคดีมีพระเอกสุดหล่อให้กำลังใจ หวานจนมดขึ้น น้ำตาลกี่กิโลก็สู้ไม่ได้ กุ๊กกิ๊กน่ารัก ทั้งตอนนางเอกในภาคคนและภาคนก
นอกจากสนุกสุด ๆ ฉุดไม่อยู่ ยังมีคติสอนใจอีก สาว ๆ อ่านไว้นะ มีลูกสาว มีหลานสาวซื้อให้อ่านซะ จะได้ไม่สวยแต่โง่ ต้องสวย ฉลาด นิสัยดี อย่างนางเอก(ตอนท้ายเรื่อง) ไม่อย่างนั้นจะโดนนางฟ้าสาปเอานะ
ขอบอกว่าไม่ใช่แค่สั่ง ๆ ๆ สอน ๆ ๆ มีป้า มีลุงแก่ ๆ มาบอก นางเอกเรามีหรือจะทำ ที่เธอปรับปรุงตัวเองได้ เพราะได้บทเรียนทั้งนั้น ได้เห็นกิริยาที่ตัวเองเคยแสดง ได้มาเป็นผู้รองรับอารมณ์คนดูบ้าง ถึงเข้าใจว่าตัวเองนิสัยแย่แค่ไหน และตั้งใจว่าฉันจะไม่ทำตัวน่าเกลียด ทำตัวแย่ ๆ แบบนั้นอีกแน่ แล้วก็ทำได้สำเร็จ
อยากรู้ว่านางฟ้าทดสอบอะไรบ้าง นางเอกต้องเจอกับอะไรบ้าง แล้วมันดียังไง ต้องติดตามอ่านนะคะ เรื่องนี้กล้ารับประกันคุณภาพเลย ซื้อมาไม่ผิดหวัง
ติดตามอ่านได้ใน  อ่านนิยาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น