วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Crafting 7 Days to Die (TH) คบเพลิง

                    Crafting 7 Days to Die  ฉบับภาษาไทย ไม่แน่ใจว่าจะจัดให้อยู่หมวดภาษาอังกฤษ หรือ เกมดี เป็นคนชอบเล่นเกม แต่อยากเล่นแล้วได้ภาษาด้วย จึงทำบทความนี้ขึ้นมาเพื่อแปลตารางสิ่งประดิษฐ์ในเกมบางส่วน เผื่อใครที่เล่นเกมนี้อยู่สนใจก็จะได้เอาไว้ใช้เป็นข้อมูลในการเล่นเกมได้

เริ่มกันที่สิ่งแรกที่จำเป็นมาก ๆ ในเวลากลางคืน

Torch  -  คบเพลิง



                        คบเพลิงมีประโยชน์อยู่ 2 อย่าง คือให้ความสว่างและเป็นอาวุธ สามารถประดิษฐ์ได้จากสิ่งที่หาได้ง่าย ๆ อย่างเศษผ้า หรือหญ้า ที่สำคัญมันจะสว่างไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะทำลายมันทิ้ง หรือเอาน้ำไปดับมัน คบเพลิงสามารถวางได้เกือบทุกพื้นผิว มันจะให้ความสว่างเล็ก ๆ รอบตัวผู้เล่น ถ้าอยากย้ายก็แค่กด E หยิบมันขึ้นมาและเอาไปวางไว้ที่อื่น ในช่วงแรกของเกมควรสร้างเอาไว้เลยสัก 4-5 อันก็ได้ เพราะเรายังไม่มีไฟฉายใช้

                        ส่วนประโยชน์อย่างที่สอง เป็นอาวุธ ถ้าตีซอมบี้ที่หัวประมาณ 9 ครั้ง ถึงจะตาย และประมาณ 17 ครั้ง หรือมากกว่านั้นถ้าเป็นร่างกายส่วนอื่น ๆ ถ้ามาตัวเดียว เราก็รอด แต่ถ้ามาหลายตัวนี่คงต้องใช้อย่างอื่นฆ่าแล้วละ ที่สำคัญเลยในตอนกลางคืนมืด ๆ เราจะมองไม่เห็นอะไร ถ้ามีซอมบี้แอบเข้ามาลอบโจมตีเงียบ ๆ เราจะเห็นมันและฆ่ามันได้ อย่างเช่นซอมบี้คลานที่มักมาเงียบ ๆ เสมอ

                   เมื่อใช้เป็นอาวุธตีซอมบี้จะติดไฟ มีโอกาสติดสูงถึง 50% ต่อการตี 1 ครั้ง เมื่อติดแล้วเราก็เดินหนีได้เลย ซอมบี้จะมีไฟลุกท่วมตัวและเดินได้อีกสักพักก็จะตายไปเอง

                         คบเพลิงสามารถใส่ในช่องเก็บของ 1 ช่อง เต็มที่ได้ 50 อัน โจมตีได้ช้า คบเพลิงไม่สามารถวางไว้เหนือสิ่งที่มีโครงสร้างเป็น 0 เช่นทรายหรือ กรวด และแสงไฟจะไม่ทำให้ซอมบี้ช้าลงเหมือน Alpha ก่อน ๆ อีกแล้ว ถ้าไม่อยากให้ซอมบี้วิ่ง ไปตั้งค่าเอาตอนเริ่มเกม

                        ในบางครั้งเราวางคบเพลิงไว้แล้ว แต่มันไม่เผาไหม้ แต่มันยังให้ความสว่างอยู่ บางครั้งเราก็มองไม่เห็นแสง เช่นจุดคบเพลิงวางไว้แล้วเดินห่างออกไปก็จะมองไม่เห็นแสงหรือเห็นว่ามันดับ แต่เมื่อเราเดินเข้าไปใกล้ ๆ มันก็จะติดเหมือนเดิม

 วิธีประดิษฐ์

มีทั้งหมด 3 สูตร วางตามตัวอย่างในรูป ค่ำ

1.  ใช้เศษผ้า ไขสัตว์ และท่อนไม้



2.   ใช้เส้นใยพืช ไขสัตว์ และท่อนไม้



3. ท่อนไม้ และถ่านหิน




ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง   เส้นใยพืช   ก้อนถ่านหิน   ท่อนไม้  เศษผ้า  ไขสัตว์

ที่มา  7 Days to Die Wiki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น