วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Food 7 days to die (TH) อาหารริมทาง

                  ในบทความที่แล้ว เราได้รู้จักอาหารที่ให้พลังงานแต่มีความเสี่ยงจากอาการอาหารเป็นพิษไปแล้ว ในอาทิตย์นี้เราจะมารู้จักอาหารดิบ ๆ ที่หาได้ตามทางทั่วไป แต่ปลอดภัย


1. Blueberries  -  บลูเบอร์รี่


                     บลูเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่หาได้ทั่ว ๆ ไป เก็บได้จากพุ่งบลูเบอร์รี่ ใน 1 ช่องเก็บได้ 64 ชิ้น ใช้ในการทำอาหารและทำเป็นเมล็ดพันธุ์เพื่อปลูกเอง ให้ความอิ่ม 3 พลังชีวิต 1 ความสดชื่น 1 ถือว่าน้อยมาก ๆเลย

                    สามารถทำเป็นเมล็ดพันธุ์ไว้ปลูกได้ ช่วงแรกที่หาอะไรกินไม่ได้ กินบลูเบอร์รี่ไปก่อนได้ค่ะ ไม่มีอันตรายอะไร แต่ถ้ามีอย่างอื่นแล้วก็เก็บไว้ทำอาหารดีกว่า


2. Bottled Murky Water -  น้ำขุ่นบรรจุขวด


                   เกิดจากนำขวดแก้วเปล่าไปเติมน้ำในที่ต่าง ๆ มันไม่สะอาด แม้จะได้ความสดชื่น แต่มันจะลดสุขภาพ สามารถหาได้ทั่ว ๆ ไป(นอกจากเอาขวดเปล่าไปเติม) ถ้าหากต้มมันมันก็จะสะอาด สามารถใช้น้ำแข็งสร้างน้ำขุ่นบรรจุขวดได้ เมื่อดื่มแล้วขวดแก้วเปล่าจะอยู่ในกระเป๋าเพื่อใช้ในครั้งต่อไป  เมื่อมีขวดเปล่าพอสมควรคลิกขวาที่แหล่งน้ำ จะสามารถเติมน้ำได้ทุกขวด สามารถเติมได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบ แม่น้ำ ลำธาร หรือแม้แต่ห้องสุขา 1 ช่องสามารถเก็บได้ 15 ขวด

                  ไม่ควรดื่ม เพราะมีโอกาส 50%จะเป็นติดเชื้อโรคบิด ควรทำให้สุกก่อนจะดีที่สุด


วิธีสร้างน้ำขุ่นบรรจุขวด

                    ใช้หิมะ 1 ก้อน ขวดแก้วเปล่า 1 ใบ จะได้น้ำขุ่นบรรจุดขวด 1 ขวด ใช้เวลาในการสร้าง 0.01 ถ้าต้องการทำน้ำดื่มบรรจุขวดให้สะอาด จะต้องมีหม้อ,เชื้อเพลิง และแค้มป์ไฟ ซึ่งจะบอกวิธีในบทความต่อ ๆ ไป


3. Coffee Beans - เมล็ดกาแฟ

                       พบได้ทั่วไปในอาคารบ้านเรือน และที่อื่น ๆ ทั่วพื้นที่ และพบได้มากในตู้และอ่างล้างมือในครัว 1 ช่องเก็บได้ 250 เมล็ด ไม่สามารถกินได้ แต่สามารถทำกาแฟได้ โดยจะต้องมีหม้อ,เชื้อเพลิง และแค้มป์ไฟ เมล็ดกาแฟสามารถปลูกได้ ต้นที่โตเต็มที่จะให้กาแฟ 2 เมล็ด


4. Yucca Fruit - มันสำปะหลัง

                  หลังจากทำลายต้นกระบองเพชรจะได้มันสำปะหลัง 1-2 ผล พบมากในพื้นที่ทะเลทราย กระบองเพชรจะสร้างความเสียหายให้กับผู้เล่นและซอมบี้ วิธีเก็บให้ทำลายบล็อกด้านล่าง ซึ่งบางครั้งมันอาจจะลอยอยู่ (แทนที่มันจะถูกทำลายเสียนี่)
                          มันสำปะหลังทานได้ ความอิ่ม 3 ความสดชื่น 5 ความอดทน 10 ใน 1 ช่องเก็บได้ 64 ขิ้น สามารถนำไปทำน้ำมันสำปะหลังได้


5. Rabbit on a Stick  -  เนื้อกระต่ายเสียบไม้

                 ใน 1 ช่องเก็บได้ 64 ชิ้น ไม่สามารถทานได้จนกว่าจะทำให้สุกซะก่อน


6. Potato - มันฝรั่ง

                 มันฝรั่งเก็บได้จากต้นมันฝรั่ง 1 ต้นให้มันฝรั่ง 3 ผล สามารถปลูกได้ 1 ช่องเก็บได้ 64 ผล เมื่อกินไปแล้วจะช่วยเพิ่มความอิ่ม 6 พลังชีวิต 1 สามารถทำอาหารได้หลายอย่าง

7. Jar of Honey - กระปุกน้ำผึ้ง

               หาได้จากซอมบี้ผึ้งที่ตายแล้ว หรือจากรังผึ้ง ให้ความอิ่ม 10 ความสดชื่น 5 ความอดทน 40 เอาขวดเปล่าไม่เก็บจากรังผึ้งไม่ได้ รังผึ้งพบได้มากบริเวณป่าที่ถูกเผาทางทิศตะวันตก ในบ้านชั้นใต้ดิน 1 ช่องเก็บได้ 10 ขวด


8. Ear of Corn - ฝักข้าวโพด

                     ฝักข้าวโพดเก็บได้จากต้นข้าวโพด จะให้ความอิ่ม 2 สามารถทำเมล็ดข้าวโพด ปลูกข้าวโพดเองได้ สามารถพบฟาร์มได้ทางตะวันตกเฉียงเหนือของถนนโคโรนาโด้  และพบได้ทั่วพื้นที่ ใน 1 ช่องเก็บได้ 64 ฝัก

9. Mushrooms - เห็ด



เห็ดสามารถพบได้ในถ้ำ หรือผนังถ้ำ 1 ช่องเก็บได้ 64 อัน ความอิ่มได้ 3 ความชุ่มชื่นได้ 1 เพิ่มเข้ามาใน Alpha 11


ที่มา : 7 days to die wiki/food

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง  วิธีทำเมล็ดพันธุ์






1 ความคิดเห็น: