วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

7 Days to Die (TH) วัตถุดิบอเนกประสงค์ "ไม้กระดาน"

            ในบทความก่อน ๆ พลอยได้บอกวิธีการประดิษฐ์สิ่งของไปบ้างเล็กน้อย ในครั้งนี้จะบอกวิธีการทำวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใช้ในการประดิษฐ์ เราจะเรียกพวกนี้ว่า "วัตถุดิบอเนกประสงค์" เพราะว่ามันนใช้ในการประดิษฐ์หลาย ๆ อย่าง เรียกว่าควรมีเก็บไว้มาก ๆ จะดีที่สุด วันนี้พลอยจะบอกวิธีทำ "ไม้กระดาน" 

Wood Plank - ไม้กระดาษ


        นอกจากใช้ในการประดิษฐ์แล้ว ไม้กระดาษยังใช้เป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดอีกด้วย ใน 1 ช่อง เก็บได้ 250 แผ่น ไม้ที่ใช้ทำไม้กระดาษมีอยู่ด้วยกัน 3 ชนิด ใช้เป็นเชื้อเพลิงได้ เผาไหม้ 12 วินาที

1. ไม้ชนิดแรกหาได้ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ Wood Log - ไม้ซุง


             สถานที่ที่หาได้คือ Forests, Plains  เจอต้นไม้สูง ๆ ใหญ่ ๆ ในป่าก็ตัดได้เลยค่ะ เครื่องมือที่ใช้ตัดไม้คือ ขวาน (Fire axe) หรือ ขวานหิน แต่ถ้าเป็นต้นใหญ่ ๆ ขวานหินอาจจะใช้เวลาตัดมากหน่อย ใน 1 ช่อง เก็บได้ 64 ท่อน ง่ายสุดคือใช้มือนี่แหละชกเลย ไม่ว่าจะใช้วิธีอะไรขอให้ระวังนิดหนึ่งนะคะ เสียงเวลาตัดหรือโค่นต้นไม้จะเรียกซอมบี้ เครื่องมืออย่างอื่นก็ใช้ตัดไม้ได้นะคะ

             ต้นไม้แต่ละต้นจะให้ไม้ซุงจำนวนไม่เท่ากัน ต้นเล็กก็จะให้น้อยกว่าต้นใหญ่ นอกจากนี้ต้นสนและต้นเมเปิ้ล เมื่อโค้นแล้วยังให้เมล็ดเอาไว้ปลูกอีก สามารถเก็บได้จากกล่องของขวัญด้วย ต้นที่ยังโตไม่เต็มที่จะไม่ให้เมล็ด ถ้าต้นใหญ่ ๆ ก็จะได้แน่ ๆ

             พลอยจะไม่ทำเรื่องเมล็ดสนและเมเปิ้ล ฉะนั้นจะบอกไว้ในนี้เลยนะคะ เมล็ดเหล่านี้ 1 ช่องเก็บได้สูงสุด 64 เมล็ด วิธีการปลูก ปลูกบนพื้นดินที่เป็นพื้นฐาน (ดินในอาคารไม่ได้นะ) ไม่ต้องอยู่ติดแหล่งน้ำ ต้องเป็นพื้นเรียบ ๆ ไม่มีหญ้าหรือก้อนหิน

              ไม้ซุงสามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงในการทำอาหาร หรือ หลอมแร่ 1 ท่อนจะเผาไหม้ 3.12 นาที ไม้ซุงใช้ทำกระท่อมไม้, กับดักไม้ซุง และไม้กระดาน 

              ใส่ไม้ซุง 1 ท่อนลงตรงกลางตารางประดิษฐ์ จะได้แผ่นไม้กระดานประมาณ 16 แผ่น ใช้เวลาในการผลิต 4 วินาที

2. Wood Log Spike - กับดักไม้ซุง


           คุณอ่านไม่ผิดหรอก พลอยหมายถึงกับดักไม้ซุงตามย่อหน้าข้างบนจริง ๆ กับดักไม้ที่ผลิตจากไม้ซุง 4 ท่อน จะได้กับดักไม้ซุง 4 ท่อน และกับดักไม่ซุง 1 ท่อน ใช้ผลิตไม้กระดานได้ประมาณ 16 แผ่น ใช้เวลาเผาไหม้ 2.08 นาที

           สรุปง่าย ๆ มันก็คือการนำไม้ซุงมาทำแผ่นไม้กระดานนั่นแหละ เพียงแต่ใช้วิธีอ้อม ๆ และทำให้เสียเวลาขึ้น นอกจากนี้กับดักไม้ซุงยังใช้เป็นเชื้อเพลิงได้เช่นเดียวกับไม้ซุง แต่ไม่แนะนำให้ใช้เป็นเชื้อเพลิงหรือทำไม้กระดาน ควรเอามาใช้เป็นกับดักมากกว่า ซึ่งจะอธิบายในบทความต่อ ๆ ไป

3. Aged Wood - ไม้เก่า

            ไม้เก่าสามารถพบได้ที่ทะเลทรายเท่านั้น และในทะเลทรายก็มีไม้เพียงชนิดเดียว ใช้เป็นเชื้อเพลิง เผาไหม้ได้ 24 วินาที ใน 1 ท่อนสามารถผลิตไม้กระดานได้ 8 แผ่น

           ครบแล้วค่ะ สำหรับไม้ทั้ง 3 ประเภทที่ใช้ทำแผ่นไม้กระดาน หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่เล่นเกมนี้อยู่นะคะ คราวหน้าจะนำวิธีสร้างอะไรมาบอกต้องติดตามค่ะ

ที่มา 7 days to die Crafting

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น