วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2558

Godzilla (2014)



                ก็อตซิลล่าภาคนี้สนุกมาก ๆ เรื่องนี้ให้เลย 5 ดาว เนื้อเรื่องสนุกมาก เล่าไปถึงเหตุการณ์ในอดีต ไข่สัตว์ประหลาดที่ให้ชื่อว่า มูโต พอมันฟักออกมามันก็มุ่งตรงไปจุดหนึ่ง คาดว่าจะไปหาอาหาร โดยมีก็อตซิลล่าพระเอกของเราโผล่มาไล่ตาม กองทัพต้องหาทางจัดการพวกมันเพื่อปกป้องประชาชน ทุกคนเชื่อว่ามันมีแค่นั้น (คนดูก็คิดอย่างนั้น) แต่กลับพบว่ามันมีมูโตอีกตัว

               ตัวเมีย (ตัวที่มาทีหลัง) หยุดการเจริญเติบโตตัวเอง เพื่อรอให้ตัวผู้โตเต็มที่ นักวิจัยคิดว่ามันตายแล้ว แต่จริง ๆ มันวางแผนเลี้ยงต้อย



                   กองทัพต้องหาทางจัดการพวกมันทั้งสามตัวเพื่อปกป้องประชาชน วางแผนระเบิดมันซะ ระหว่างนี้มูโตก็กำลังเดินทางมาเจอกัน ดูไปลุ้นไป ครั้งนี้ต้องจัดการสำเร็จแน่ แต่พลาด ฟอร์ด โบรดี้ ตัวเอกของเรื่องรอดมาคนเดียว

                   มูโตตัวผู้ได้ระเบิด (ลูกที่ฟอร์ดจะใช้จัดการนั่นแหละ) ไปเป็นของขวัญขอแต่งงานสาว? จู๋จี๋กันสักพักก็ทำรัง แผนใหม่มาแล้ว จะใช้ระเบิดลูกเดิมที่ตั้งเวลาไว้แล้ว ล่อพวกมันไประเบิดกลางทะเลเพื่อให้ประชาชนรอด



                    ทั้งก็อตซิลล่าและมูโตสู้กันมันส์มาก ๆ มีหลายช่วงที่เกือบไม่รอด แต่ก็อตซิลล่าก็ชนะได้ ยิงลำแสงได้ด้วย เหตุการณ์ทั้งเรื่องคาดเดาไม่ได้เลย พอเราคิดว่ามันเป็นแบบนี้ แต่อีกเดี๋ยวมันก็เป็นอีกอย่าง ดูแล้วลุ้นระทึกมาก ๆ



                 ภาพและเสียงทำได้ดีมาก สมจริงสุด ๆ เรื่องนี้ใครไม่ดูถือว่าพลาดมากอะ ฉากที่ทหารกระโดดร่มก็เท่มากอะ คำพูดของนักวิจัย ดร.อิชิโร่ ที่บอกว่ามนุษย์คิดว่าตัวเองควบคุมได้ทุกอย่างแต่จริง ๆ แล้วไม่เลย คือมันโดนมาก ๆ 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น