วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Review ตุ๊ดทะลุมิติ 1 พิภพจอมนาง



แค่ชื่อเรื่องก็น่าสนใจแล้วค่ะเรื่องนี้  อ่านคำโปรยด้านหลังแล้วรีบคว้าไปจ่ายเงินทันที 


ไม่รู้จะเรียกว่า
บุญมาวาสนาส่ง หรือ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด
เมื่อสี่ตุ๊ดสุดแซบได้ขอพรกับ เข็มทิศมหาลาภ
แล้วเข็มทิศน่นดันส่งทุกนางทะลุมิติ
อืม...ไม่สิ สำหรับ แว่น ต้องเรียกว่าทุกขลาภมากกว่า
เพราะเขาบังเอิ๊ญบังเอิญกลายเป็นไส้ในของ เฉินกุ้ยฮวา
ธิดาเสนาบดีใหญ่ผู้งามดุจดอกท้อแรกแย้ม
แต่ดั๊นอ่อนแอ ขี้โรค และไม่มีนม (กรี๊ดด!!!)
แล้วอย่างนี้ภารกิจส่องผู้ชาย...
เอ๊ย! รับมือเหล่าองค์ชายในเกมการเมือง
และตามหาเพื่อนให้ครบแก๊งจะสำเร็จ
ไหมเนี้ย!

ตุ๊ดวิชาการ วัย 32 ดีกรีดอกเตอร์ด้านพฤกษศาสตร์ ฉายา แว่น คือตัวเอกตัวแรกที่เราจะได้ไปรู้จัก เมื่อเจ้อกหัก เพื่อน ๆ จึงชวนกันไปเที่ยว โบ้เอาเข็มทิศมหาลาภมาให้ เมื่อหมุนและเดินตามก็เปรี้ง ตายเรียบ... เหอ เหอ ตายตั้งแต่ต้นเรื่องแต่วิญญาณไปอยู่ในอีกมิติหนึ่ง ถ้าไม่อยากตายก็ต้องเข้าร่าง แว่นจึงได้มาอยู่ในร่างของเฉินกุ้ยฮวา สาวน้อยวัย 17 ที่งามพร้อม ดีไปหมด ยกเว้นอ่อนแอมาก ๆ

ชื่อเรื่อง ตุ๊ดทะลุมิติ เล่ม 1 พิภพจอมนาง
ผู้แต่ง นปภา
สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์
จำนวน 407 หน้า
ราคา 260 บาท

เมื่อตัวเองมาได้แล้วเพื่อน ๆ ที่เหลืออีก 3 คน ไปอยู่ในร่างใคร แว่นจึงต้องตามหาเพื่อน ๆ ให้ครบ ระหว่างนี้ก็มีหนุ่ม ๆ มาให้ส่องมากมาย องค์ชายมีให้เลือกเยอะ เพียงแต่บางคนก็กินไม่ได้ ไหนจะเกมการเมืองอีก แต่แค่นี้ไม่เป็นปัญหาสำหรับแว่น

แซ่บมากเรื่องนี้ ส่วนตัวแล้วชอบตุ๊ด หรือกระเทยนะ เพราะว่าพวกเขาเป็นผู้หญิงที่เกิดมาในร่างผู้ชายเท่านั้น จริง ๆ แล้วเขาไม่ได้ต่างจากผู้หญิงทั่วไปเลย แต่เพศไม่ตรงกับจิตใจเท่านั้น หลาย ๆ คนมีความสามารถมาก เป็นคนดี น่าชื่นชม และก็มีอีกหลายคนที่เป็นคนไม่ดี ทุกเพศก็มีทั้งคนดีและคนไม่ดีอยู่แล้ว




เรื่องนี้เป็นการนำเสนอในมุมมองของตัวเอกที่เป็นตุ๊ด ถือว่าแปลกใหม่ดีสำหรับวงการนิยายที่ได้รับการยอมรับมาก (คือหาซื้อตั้งแต่เปิดตัว แต่หมดอย่างรวดเร็ว) แนวเพศที่ 3 , 4 , 5 นี่มีให้เห็นอยู่บ้างแต่ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่ม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าตัวเอกในเรื่องนี้มาอยู่ในร่างของหญิงแท้ คาดว่าเรื่องนี้นี่แหละที่คนยอมรับ อนาคตแนวทางนิยายก็คงเปิดกว้างมากขึ้น

เรื่องนี้สนุกมาก ๆ ค่ะ ไม่ผิดหวังเลยที่ซื้อมา แว่นตามหาเพื่อนจนครบทุกคนแต่ละคนก็อยู่ในร่างหญิงงาม แต่สุดท้ายแล้วจะได้ตามที่ขอกับเข็มทิศไหมคงต้องอ่านจนถึงเล่มสุดท้าย 

มีหนุ่ม ๆ หล่อ ๆ ให้เลือกมากมาก เลือกกันไม่ถูกเลย อุ้ย อยากเป็นแว่น อยากเลือกบ้าง ฮะ ฮะ ฮะ

มีคู่หมั่นเป็นพี่หมี องค์ชาย 5 ที่อุดมสมบูรณ์มาก ๆ หน่อม อยู่ในร่างขององค์หญิงลี่จู ทั้งสองคนช่วยกันตามหาจนเจอ เจ้ ที่เป็นนางคณิกาอันดับ 1 สุดท้ายก็มาเจอกับโบ้ 

อ่านไปก็ฟินไปกับบทกุ๊กกิ๊ก ออกแล้วเพ้อบ้าง หวานบ้าง คือบางทีอะนะผู้หญิงเราก็แอบกรี้ดผู้ชายหล่อ ๆ อยากซบอก ชอบแอบมอง แต่ด้วยความเป็นหญิงไทย ใจดีงาม กุลสตรี มันทำให้เราทำไม่ได้ พอมาเห็นแก๊งตุ๊ดทั้ง 4 ออกอาการกรี้ดผู้ชายแบบแอบกรี้ดในใจอะ มันก็รู้สึกว่า เฮ้ย! เราก็แอบคิดเหมือนกัน ฮะ ฮะ ฮ่า

สนุกจริงเรื่องนี้ห้ามพลาด ระหว่างรอเล่มต่อไปก็ไปอ่านได้ในเว็บ Dek-d.com รับรองฟินกระจาย

ลิงค์ใน Dek-D

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น