วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2558

Review รอยทัณฑ์นางฟ้า



ชื่อ รอยทัณฑ์นางฟ้า
สำนักพิมพ์อรุณ
ผู้แต่ง ริญจน์ธร
จำนวน 341 หน้า
ราคา 250 บาท

เพราะความเข้าใจผิดของฮิปนอส
เทพแห่งการหลับใหลจากดินแดนอันไกลโพ้น

เทพธิดา เฟย์โดรา จึงต้องตกสวรรค์มาเกิดใหม่บนโลกมนุษย์ในชื่อว่า กานต์ฤทัย
เทพบุตรผู้มีชีวิตแสนยาวนานอยู่ภายใต้อนธการของยมโลกเยี่ยงเขาจึงต้องขึ้นจากโลกันตร์
มาตามดูแลเทพธิดาองค์น้อยและรอคอยเวลาส่งเธอกลับคืนสู่สวรรค์

ยี่สิบปีผ่านพ้นกับโทษทัณฑ์ที่เธอได้รับ ในที่สุดโอลิมปัสก็ต้อนรับเธออีกครั้ง
ทว่าการกลับสู่สรวงสวรรค์ของเธอกลับไม่ใช่เรื่องง่าย
เมื่อยังมีผู้ปองร้ายหลายชีวิตเทพธิดาองค์น้อยอยู่
ฮิปนอสควรทำเช่นไร เมื่อหัวใจเจ้ากรรมยังคะนึงหาเธออยู่เป็นนิจ
แต่รอยอดีตยังคอยตอกย้ำว่าเขาคือผู้ทำให้เธอเสียใจ

นิยายเรื่องนี้อยู่ในชุด รอยนิรันดร์ เป็นเล่ม 2 ภาคต่อของเรื่อง รอยรักยมทูต อ่านแยกกันได้ค่ะ เรื่องนี้สนุกดี แต่ที่มากกว่าความสนุกคือข้อคิดที่แฝงอยู่ในเรื่อง อย่าอ่านเอาสนุกอย่างเดียวนะ อ่านแล้วคิดด้วยจะรู้ว่าเรื่องนี้มันมีเหตุผลในตัวมันเอง ผลของการกระทำอย่างนี้จะเป็นอย่างไร

ชอบประโยคหนึ่งในตอนท้ายเรื่องที่เทพแห่งการสื่อสารบอกว่าไม่อยากลืมอดีต เพราะอดีตจะเตือนให้เราไม่ทำผิดซ้ำอีก ในขณะที่เทพอีกองค์เลือกจะลืมอดีต เมื่อจดจำได้แทนที่จะเรียนรู้จากมันแต่ก็ไม่ ยังคงทำผิดซ้ำอยู่นั่นเอง

"ไม่มีอดีตอะไรที่ไม่น่าจดจำ" มันก็จริงนะ ขึ้นอยู่กับเราเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันอย่างไร ในเรื่องนี้จะเห็นตัวละครแต่ละคนที่เรียนรู้การจัดการกับความรู้สึกและอดีตแตกต่างกัน 

อ่านสามย่อหน้าบนอย่าคิดว่ามันน่าเบื่อหรือดราม่านะ มันสนุกทีเดียว มีต่อสู้ มีบทกุ๊กกิ๊ก เรื่องต่อสู้นี่อาจจะมีไม่เยอะ หนักไปทางแนวสืบหาความจริงเสียมากกว่า ตอนท้ายที่คือหักมุมมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบแนวนี้

อ่าน ๆ ไปคิดมาตลอดว่าคนร้ายคือคนนี้ หลักฐานทุกอย่างดูใช่ไปหมด อ่านไปเกือบแล้ว ตัวร้ายก็เล่าสิ่งที่ตัวเองทำออกมา ไอ้เราก็เฮ้ย! งั้นมันต้องมีคนอื่นสิ... คนที่ไม่ใช่พวกเดียวกันแต่เหตุการณ์มันพอเหมาะพอเจาะมาก แต่แล้วความจริงก็เผยออกมากลายเป็นคนที่ไม่คาดคิดมาก่อน สนุกกับการอ่านไปคิดไป เดาไปมากเรื่องนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น