วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Food 7 Days to Die (TH) อาหารยังชีพ ที่อาจทำให้สิ้นชีพ

                        ในเกมนอกจากจะสร้างสิ่งของได้ อีกอย่างที่สำคัญและขาดไม่ได้คืออาหาร วันนี้จะแปลเฉพาะบางส่วนก่อน เริ่มกันด้วยอย่างแรกที่หาได้ง่ายที่สุด

1. Moldy  Bread  -  ขนมปังขึ้นรา



                     ใน 1 ช่องสามารถเก็บได้ 64 ชิ้น หาได้ทั่วไป ตามกองขยะ หรือถังขยะ ถึงแม้ว่ากินเข้าไปจะทำให้อิ่ม (ได้แค่ +5 เท่านั้น) แต่ก็มีผลต่อสุขภาพ (ลดเลือด 2 และสุขภาพ 30) และอาจทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษได้ นอกจากนี้ขนมปังขึ้นรายังเป็นส่วนประกอบในการทำยาปฏิชีวนะด้วย  ถ้าหาอย่างอื่นได้แนะนำให้ทานอย่างอื่นดีกว่า เก็บขนมปังขึ้นราไว้ใช้ทำยาปฏิชีวนะ




                       อาหารเป็นพิษ  คืออาการที่เกิดจากการกิน ขนมปังขึ้นรา, เนื้อดิบ, ไข่ดิบ และแซนวิสเก่า  มันจะลดค่าความแข็งแรงลง 10 จุด ทุก ๆ วินาที ภายในเวลา 90 วินาที และ หลอดเลือดจะลดลง 1 จุด ทุก ๆ 4 วินาที ภายในเวลา 30 วินาที

2. Old Sham Sandwich - แซนวิสเน่า



                        ใน 1 ช่องสามารถเก็บได้ 64 ชิ้น ให้ความอิ่มถึง 20 (ขนมปังขึ้นราให้เพียง 5 เท่านั้น) แต่มีผลเสียคือทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษได้ หาได้ทั่วไปในทุกพื้นที่

3. Egg  -  ไข่




                         สามารถหาได้จากรังนกหรือ กล่องเก็บความเย็น ใน 1 ช่องสามารถเก็บได้ 64 ใบ ถ้ากินดิบ ๆ มันจะไปลดความแข็งแกร่ง, เลือด, ความสดชื่น และอาจเกิดอาการอาหารเป็นพิษ ไข่สามารถนำมาประกอบอาหารได้ ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม,บลูเบอร์รี่พาย และ เบคอนกับไข่ ความอิ่มได้แค่ 4 แต่ลดอย่างอื่นเยอะ ควรเก็บเอาไว้ทำอาหารมากกว่ากินดิบ

4. Raw Pork  -  เนื้อหมู



                     ได้จากหมูที่ตายแล้ว การทานเนื้อหมูดิบจะได้ความอิ่ม แต่จะมีผลต่อสุขภาพ และอาจมีอาการอาหารเป็นพิษ หนักกว่าไข่ดิบเสียอีก หมูดิบมีกลิ่นหอม ถึงจะเก็บไว้ในเป้สะพายหลังก็ยังได้กลิ่น ไกลถึง 20 ช่อง ถ้าเก็บไว้ในกล่องเครื่องมือในตัวผู้เล่นจะสามารถเรียกซอมบี้ได้ไกลถึง 60 ช่อง ทางที่ดีควรหาที่ปลอดภัยเก็บมันเอาไว้จนกว่าจะนำไปทำอาหาร ใน 1 ช่องเก็บได้ 64 ชิ้น

5. Skinned Rabbit  -  เนื้อกระต่าย



                      ได้จากกระต่ายที่ตายแล้ว การทานดิบ ๆ จะได้ความอิ่ม แต่จะมีผลต่อสุขภาพและอาจมีอาการอาหารเป็นพิษ สามารถนำไปทำอาหารได้ ใน 1 ช่องเก็บได้ 64 ชิ้น เช่นเดียวกับเนื้อหมู เก็บไว้ในเป้มีกลิ่นดึงดูดซอมบี้ 20 ช่อง ถ้าเก็บในกล่องเครื่องมือ 60 ช่อง ซึ่งใน Alpha 9 มีเพียงเนื้อหมูเท่านั้นที่ส่งกลิ่น ทำให้ผู้เล่นเลือกฆ่ากวางที่ฆ่าได้ง่ายกว่า ส่วนกระต่ายไม่ค่อยเป็นที่นิยมเพราะวิ่งเร็ว ฆ่าได้ยาก

6. Venison  -  เนื้อกวาง



เนื้อกวางดิบ ๆ ที่ได้จากการล่ากวาง และเหมือนกับข้ออื่น ๆ คือ จะได้ความอิ่ม แต่จะมีผลต่อสุขภาพและอาจมีอาการอาหารเป็นพิษ สามารถนำไปทำอาหารได้ เช่นเดียวกับเนื้อหมู เก็บไว้ในเป้มีกลิ่นดึงดูดซอมบี้ 20 ช่อง ถ้าเก็บในกล่องเครื่องมือ 60 ช่อง ซึ่งใน Alpha 9 มีเพียงเนื้อหมูเท่านั้นที่ส่งกลิ่น ทำให้ผู้เล่นเลือกฆ่ากวางที่ฆ่าได้ง่ายกว่า 

7. Rotting Flesh - เนื้อเน่าเปื่อย



พบได้จากสุนัขซอมบี้ และซอมบี้อื่น ๆ ที่พึ่งฆ่าตายใหม่ ๆ เรียกว่ามันคือเนื้อซอมบี้!!! มีตั้งแต่ Alpha 10 แต่พบได้ไม่บ่อยนัก พอ Alpha 11 เป็นต้นไปก็พบได้มากขึ้น ไม่นิยมนำมากิน เพราะเสี่ยงอาหารเป็นพิษ แถมยังนำไปประกอบอาหาร หรือปรุงสุขไม่ได้ ต้องกินดิบอย่างเดียว จะได้ความอิ่มแต่ก็มีผลต่อสุขภาพ 


ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง  ยาปฏิชีวนะ

ที่มา   7 Days to Die Wiki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น